“Kế hoạch của chúng tôi bao gồm việc chế tạo đạn lượn chủ động Glissada có tầm bắn đến 25 km,” Tổng công trình sư cho biết.

Công trình chế tạo đạn Glissada sẽ sử dụng khả năng trong quá trình phát triển các loại đạn mới dành cho hệ thống pháo tự hành Koalitsya có cỡ nòng 152mm, ông chia sẻ.

“Chúng tôi đang đề xuất công việc cần được thực hiện trên cơ sở đầu đạn điều hướng 152mm đang phát triển dành cho hệ thống pháo Koalitsiya-BP,”Tổng công trình sư lưu ý.

leftcenterrightdel
Hệ thống pháo tự hành Lotos của Lực lượng Lính dù Nga. Ảnh:TASS 

Trước đây, giải pháp tương tự từng được áp dụng để phát triển các loại vũ khí chính xác thế hệ mới, theo ông Veniamin Schastlivtsev

“Đạn Krasnopol 152mm đã được phát triển Cục chế tạo Quân khí và loại đầu đạn điều hướng này được sử dụng để tạo ra đạn điều hướng Kitolov-2 mà chúng ta có hiện nay,” chuyên gia này cho biết thêm.

Hệ thống pháo tự hành Hoa sen

Viện Khoa học Cơ khí Chế tạo máy Chính xác Trung ương Nga (TsNIITochMash) trực thuộc Tập đoàn Công nghệ cao quốc gia Rostec đang phát triển pháo tự hành “Hoa sen” 2S42 có thể thả bằng dù xuống trận địa để tăng cường hỏa lực cho Lực lượng Lính dù và thay thế cho pháo tự hành 2S9 Nona cỡ nòng 120 đang phục vụ.

Pháo được gắn trên khung máy xe lính dù chiến đấu BMD-4. Văn phòng báo chí Rostec trước đây từng đưa tin, xe pháo mới nặng 18 tấn, có thể đạt vận tốc tối đa 70 km/giờ, sử dụng 450 mã lực và hành trình không quá 500 km.

Kíp chiến đấu gồm có 4 người, mật độ hỏa lực từ 6 đến 8 phát đạn/phút và tầm bắn 13 km. Hoạt động chuẩn bị và chiến đấu quyết liệt hoàn toàn tự động.

Hoa sen là sản phẩm mới và thay thế cho dự án Zauralets, nhằm mục đích phát triển một loại pháp tự hành mới dành cho Lực lượng Lính dù Nga để tăng cường hỏa lực và khả năng cơ động.

Triển lãm Quân sự và Kỹ thuật năm 2019 diễn ra tại Trung tâm Triển lãm và Công viên Ái quốc ở ngoại ô Moscow từ ngày 25 đến 30/6. Theo ước tính sơ bộ, có hơn 1.500 doanh nghiệp và tổ chức tham gia trưng bày hơn 27.000 sản phẩm và công nghệ.

Phạm Trúc