Hoạt động tìm kiếm đã xác định chính xác vị trí hộp đen chiếc F-16 mất tích ở vị trí cách sân bay Hoa Liên khoảng 16,7 km ở độ sâu khoảng 1.000m.

Các thử nghiệm cho thấy phản ứng kim loại dưới nước trong khu vực và sự hiện diện của hộp đen, tuy nhiên, việc lặn để xác nhận thông tin, cũng như tổ chức trục vớt máy bay cùng phi công chưa được tiến hành do thời tiết xấu.

leftcenterrightdel
Chiếc F-16 gặp nạn mang số hiệu 6672. Ảnh: Military-cognizance.

Trước đó, vào lúc 18h05’ chiều ngày 17/11, Đại tá phi công Jiang Zhengzhi thuộc Liên đội không quân chiến thuật số 26, đã cất cánh cùng với chiếc F-16 mang số hiệu 6672, từ Căn cứ Không quân Hoa Liên. Tuy nhiên, chiếc máy bay đã biến mất khỏi màn hình radar vài phút sau đó, mất tích. Dữ liệu radar xác định máy bay đã lao xuống đại dương từ độ cao 2.100m.

Ngày 19/11, nhà chức trách Đài Loan đã bác tin đồn từ cư dân mạng nói, phi công của chiếc F-16 mất tích đã đào tẩu sang Trung Quốc, hạ cánh xuống sân bay Hạ Môn.

leftcenterrightdel
Phương tiện tìm kiếm xác định vị trí hộp đen chiếc F-16 mất tích cách sân bay Hoa Liên khoảng 16,7 km ở độ sâu khoảng 1.000m. Ảnh: CNA.

Liên quan đến Liên đội không quân chiến thuật số 26, tờ Taiwannews dẫn thông tin từ CNA nói, ngày 22/11, kỹ thuật trưởng của Liên đội không quân chiến thuật số 26, Trung sĩ Huang, được phát hiện trong tình trạng bất động tại doanh trại bên trong Căn cứ Không quân Hoa Liên, và tử vong sau khi được cấp cứu tại bệnh viện.

Theo điều tra sơ bộ, cái chết của Huang được cho do tự sát và không liên quan đến vụ mất tích của chiếc F-16.

Một cuộc điều tra đang được tiến hành và nguyên nhân chính xác về cái chết của Huang vẫn chưa được xác định.

Huy Anh