Một máy bay chiến đấu F-15 của Mỹ đã bị rơi ở Biển Bắc ngoài khơi bờ biển Anh vào thứ Hai, 15/6, tình trạng của phi công vẫn chưa được biết, theo một tuyên bố từ Không đoàn tiêm kích 48.

"Một chiếc F-15C Eagle của Không quân Hoa Kỳ đã bị rơi vào khoảng 9h40’ giờ Anh hôm nay ở Biển Bắc. Máy bay đến từ Không đoàn tiêm kích 48, RAF Lakenheath, Vương quốc Anh," bản tuyên bố cho biết. "Vào thời điểm xảy ra tai nạn, máy bay đang thực hiện nhiệm vụ huấn luyện thường lệ với một phi công trên máy bay."

leftcenterrightdel
Chiến đấu cơ F-15 của Không quân Hoa Kỳ. Nguồn: Christpher CNN.

Không đoàn tiêm kích 48 cũng cho biết trong tuyên bố: "Nguyên nhân của vụ tai nạn cũng  như tình trạng của phi công hiện chưa rõ, Cơ quan Tìm kiếm và Cứu hộ của Vương quốc Anh đã được gọi để hỗ trợ sự cố."

Cảnh sát biển của Vương quốc Anh đang điều phối phản ứng tìm kiếm và cho biết trong một tuyên bố với CNN, họ đã nhận được báo cáo về "một chiếc máy bay rơi xuống biển cách bờ biển Flborough 74 hải lý".

“Máy bay trực thăng của Cơ quan bảo vệ hàng hải và bờ biển Anh HMCG từ Humberside đã được gửi cùng với xuồng cứu sinh của Cơ quan cứu hộ Hoàng gia Anh RNLI.", nhân viên HMCG cho biết.

leftcenterrightdel
Trực thăng của Cơ quan bảo vệ hàng hải và bờ biển Anh được phái đi phục vụ hoạt động tìm kiếm, cứu hộ. Nguồn: HMCG.

Flamborough Head nằm trên bờ biển Đông Yorkshire, phía bắc nước Anh.

CNN dẫn thông tin từ Lầu năm góc cho biết, chiếc máy bay này xuất phát từ căn cứ Không quân Hoàng gia Lakenheath, một căn cứ do Không quân Hoa Kỳ điều hành ở Suffolk, Anh.

Huy Anh