Hôm 12/9, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA đưa tin, nhà lãnh đạo nước này Kim Jong Un, đã khởi hành trong chuyến thăm chính thức Liên bang Nga.

Nhà lãnh đạo Kim Jong Un rời Bình Nhưỡng vào chiều ngày 10/9, trên chuyến tàu đặc biệt như thường lệ trong các chuyến công du các quốc gia trong khu vực.

leftcenterrightdel
 Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un lên đường thăm chính thức Nga, theo lời mời của Tổng thống Nga Vladimir Putin. Nguồn: KCNA.
leftcenterrightdel
 Chuyến đi được nói diễn ra vào chiều muộn ngày 10/9. Nguồn: KCNA.

Tin nói, cùng đi với Chủ tịch Kim Jong Un có các quan chức cấp cao của Đảng, Chính phủ và quân đội Triều Tiên.

leftcenterrightdel
 Lễ tiễn đoàn lên đường thăm Liên bang Nga. Nguồn: KCNA.

Theo những bức ảnh do KCNA công bố, Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên Ri Pyong Chol và Ủy viên Ủy ban Thường vụ Bộ Chính trị Ban Chấp hành Trung ương Đảng Lao động, Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên Pak Jong Chon có mặt trong phái đoàn thăm Nga. Tuy nhiên, thành viên của phái đoàn vẫn chưa được công bố chính thức.

leftcenterrightdel
 Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un sử dụng chuyến tàu đặc biệt như thường lệ trong các chuyến công du các quốc gia trong khu vực. Nguồn: KCNA.
leftcenterrightdel
 Chủ tịch Kim Jong Un chào biệt các quan chức cấp cao tiễn đoàn. Nguồn: KCNA.

Trước đó ngày 11/9, Điện Kremlin xác nhận, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un sẽ thăm chính thức Nga.

“Theo lời mời của Tổng thống Nga Vladimir Putin, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un sẽ có chuyến thăm chính thức tới Liên bang Nga.”, thông cáo nói, không cho biết lịch trình cụ thể.

Văn Phong/KCNA, Sputnik, TASS