Ít nhất 1 người đã chết, 4 người vẫn còn mất tích, 16 người khác bị thương, trong đó 2 người nguy kịch sau khi một vụ nổ, tiếp đó là hỏa hoạn xảy ra tại nhà máy xử lí rác thải Chempark, thuộc Khu công nghiệp Chempark, TP Leverkusen, miền Tây nước Đức, lúc 9h40’ sáng 27/7, giờ địa phương (14h40’ giờ Việt Nam), làm rung chuyển khu công nghiệp này.

Một cột khói đen đặc quánh cao hàng trăm mét vươn lên bầu trời.

leftcenterrightdel
Sau tiếng nổ lớn là hỏa hoạn. Ảnh: Faz 

Các nhân viên cứu hộ từ đội cứu hỏa của nhà máy Chempark mới tìm thấy một nhân viên mất tích, đã chết. Vẫn còn 4 nhân viên mất tích, 16 người khác bị thương, hai trong số đó nguy kịch. Hoạt động cứu hộ vẫn đang được nỗ lực thực hiện, thông cáo chính thức trên trang web của Currenta, công ty sở hữu khu công nghiệp chuyên về hóa chất Chemparkcho biết.

“Chúng tôi vô cùng đau buồn trước vụ tai nạn và cái chết thương tâm của một nhân viên. Chúng tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình cũng như đồng nghiệp của anh ấy.”người đứng đầu KCN Chempark, Lars Friedrich bày tỏ.

leftcenterrightdel
Cột khói đen bốc cao có thể nhìn thấy từ khoảng cách hàng chục cây số. Ảnh: Reuters. 

Khu vực xung quanh hiện trường, bao gồm một số đường cao tốc đã được phong tỏa. Cảnh sát yêu cầu những người dân sinh sống quanh khu  vực đám cháy ở trong nhà, đóng kín cửa cũng như tắt hệ thống điều hòa không khí để đề phòng khả năng phát sinh khí độc.

Ứng dụng khẩn cấp trên điện thoại di động của Cơ quan bảo vệ dân sự Đức đã cảnh báo công dân về tình trạng "nguy hiểm cao độ".

leftcenterrightdel
Hỏa hoạn tạo cột khói đen đặc quánh bốc cao trên bầu trời. Nguồn video: Priapusl/Twitter.

Lực lượng cứu hỏa và các thiết bị phát hiện ô nhiễm đã được điều động đến hiện trường.

Người dân cho biết có thể nghe thấy tiếng nổ từ xa, một số báo cáo rằng áp lực vụ nổ đã làm vỡ tung cửa sổ ngôi nhà của họ. 

Currenta cho biết không rõ điều gì đã gây ra vụ cháy nổ. 

Huy Anh/Reuters, Chempark,Sputnik