Hôm 2/4, Thị trưởng thành phố Istanbul, thổ Nhĩ Kỳ, Ekrem Imamoglu, cho biết, 29 người đã thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn bùng phát tại một hộp đêm nằm bên dưới tầng hầm của một tòa nhà 16 tầng ở Gayrettepe, quận Besiktas, trung tâm Istanbul lúc 12h47’ cùng ngày.

leftcenterrightdel
Lực lượng khẩn cấp làm việc tại hiện trường vụ hỏa hoạn / @ibbitfaiye.

Sau khi nhận được tin báo, lực lượng cứu hỏa đã huy động 31 phương tiện cùng 86 nhân viên đến hiện trường dập lửa.

Theo Thống đốc tỉnh Istanbul, Davut Gul, hỏa hoạn đã xảy ra trong quá trình cải tạo trung tâm giải trí hoạt động ở khu vực tầng hầm 1 và 2 của tòa nhà 16 tầng.

leftcenterrightdel
 Hiện trường vụ hỏa hoạn. Nguồn: @ekrem_imamoglu.
leftcenterrightdel
 Đám cháy bùng phát tại tầng hầm tòa nhà 16 tầng, nơi có hộp đêm. Ảnh: AA.

Cũng theo ông Gul, mặc dù đám cháy được dập tắt sau đó nhưng 29 người đã thiệt mạng, nhiều người khác bị thương đang được cấp cứu tại bệnh viện.

Chưa rõ nguyên nhân vụ hỏa hoạn, tuy nhiên ông Gul nói, đám cháy bùng phát tại một địa điểm được sử dụng làm vũ trường dưới tầng hầm tòa nhà.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ, Ali Yerlikaya, cho biết, một cuộc điều tra đã được khởi động.

leftcenterrightdel
Lực lượng chữa cháy và cứu hộ tại hiện trường vụ hỏa hoạn. Ảnh: AA.
leftcenterrightdel
 Đám cháy đã được dập tắt, tuy nhiên 29 người đã thiệt mạng, nhiều người khác bị thương. Ảnh: AA.

Trong khi Bộ trưởng Bộ Tư pháp Thổ Nhĩ Kỳ, Yılmaz Tunc, nói, Văn phòng Công tố trưởng Istanbul đã bắt đầu tiến hành một cuộc điều tra tư pháp liên quan đến vụ hỏa hoạn và 3 Công tố viên đã được chỉ định.

Trong khi 2 thanh tra dân sự và một nhóm gồm 3 chuyên gia an toàn lao động và phòng cháy chữa cháy cũng đang làm việc tại hiện trường để xác định nguyên nhân vụ cháy.

Lệnh tạm giữ đã được ban hành đối với 5 trường hợp bao gồm người quản lý hộp đêm và người chịu trách nhiệm về việc sửa chữa tòa nhà.

Văn Phong/AA, Dailysabah