Năm công nhân đã thiệt mạng hôm 10/6 sau một vụ nổ làm rung chuyển một nhà máy sản xuất tên lửa và vật liệu nổ cách trung tâm thủ đô Ankara khoảng 40 km, Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ cho biết.

“Một vụ nổ đã xảy ra tại nhà máy tên lửa và vật liệu nổ MKE ở quận Elmadag, ngoại ô thủ đô Ankara. Hậu quả 5 công nhân quốc phòng đã thiệt mạng. Một cuộc điều tra đã được khởi động.”, tuyên bố từ Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ nói.

Một video được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy, khói đen bốc lên từ nhà máy của MKE, trong khi xe cứu thương và xe cứu hỏa lao tới hiện trường.

leftcenterrightdel
 Người dân tập trung bên ngoài nhà máy tên lửa và vật liệu nổ MKE sau vụ nổ. Ảnh: AA.

Nói với truyền thông tại hiện trường, Thống đốc Ankara, Vasip Sahin, cho biết, vụ nổ xảy ra vào khoảng 8h44’ sáng tại khu vực sản xuất thuốc nổ thuộc sở hữu của Tập đoàn Công nghiệp Hóa chất và thiết bị (MKE), khả năng do phản ứng hóa học trong quá trình sản xuất thuốc nổ.

Trong khi Thứ trưởng Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ, Alpaslan Kavaklioglu, lưu ý, vụ nổ xảy ra trong một tòa nhà nhỏ.

“Khi chúng tôi xem camera hiện trường thì không phát hiện có gì bất thường cho đến khi xảy ra vụ nổ. Các công nhân của chúng tôi đang tiến hành các hoạt động bình thường thì vụ nổ bất ngờ xảy ra.”, ông Kavaklioglu nói.

leftcenterrightdel
 Khói đen bốc lên từ nhà máy tên lửa MKE sau vụ nổ. Nguồn: Alarabiya

Một nguồn tin địa phương cho biết, tòa nhà nơi có xưởng sản xuất thuốc nổ sụp đổ, trong khi cửa sổ của các ngôi nhà quanh hiện trường bị vỡ do sức ép của vụ nổ.

Văn phòng Công tố viên trưởng Ankara Elmadag đã mở một cuộc điều tra về vụ việc.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã gửi lời chia buồn tới gia đình và người thân của những người thiệt mạng.

Văn Phong/Anadolu, Dailysabah, Alarabiya