Thống đốc Beirut Marwan Abboud yêu cầu cư tránh xa khu vực cảng để bảo đảm an toàn và để các nhân viên cứu hỏa thực hiện nhiệm vụ, CNN dẫn thông tin từ Hãng thông tấn nhà nước NNA.

leftcenterrightdel

Vụ cháy thứ hai xảy ra tại cảng Beirut, Lebanon trong vòng hơn một tháng.

Ảnh: Twitter/timourazhari/Dailymail.

Nguyên nhân của vụ hỏa hoạn chưa được làm rõ, nhưng Quân đội Lebanon cho biết trong một tuyên bố, ngọn lửa khởi phát tại một nhà kho, nơi lưu giữ dầu và lốp xe trong khu chợ miễn thuế của cảng. Không có thương vong nào được báo cáo.

leftcenterrightdel
Khói đen một lần nữa lại bao trùm thủ đô Beitut. Ảnh: CNN. 

Tại hiện trường, một nhà kho chìm trong biển lửa, khói đen bốc lên nghi ngút. Nhiều cư dân Beirut chia sẻ video trên mạng xã hội bày tỏ sự thất vọng khi một thảm họa khác đang xảy ra trong thành phố của họ chỉ trong vòng hơn một tháng.

Lực lượng cứu hỏa đã huy động máy bay trực thăng để dập lửa, trong khi hỏa hoạn dường như đã cháy lan sang các nhà kho bên cạnh. 

leftcenterrightdel
Video vụ cháy tại cảng Beirut ngày 10/9 được chia sẻ trên mạng xã hội. Nguồn: Twitter/timourazhari/Dailymail.

Theo NNA, khi lực lượng cứu hỏa làm việc để kiểm soát ngọn lửa, tất cả các con đường dẫn đến cảng Beirut đều bị phong tỏa.

Cảng của Beirut, huyết mạch chính của Lebanon với thế giới bên ngoài đã gần như bị xóa sổ trong vụ nổ dữ dội hồi đầu tháng 8, thành phố còn chưa xử lí xong đống đổ nát và rác rưởi. Trong khi đó kết quả điều tra vụ nổ cũng chưa được công bố.

Huy Anh