leftcenterrightdel
 Tài xế xe tải bị bắt khi điều khiển phương tiện lao vào hàng rào an ninh ở công viên đối diện Nhà Trắng.

Sự việc xảy ra vào tối ngày 22/5 tại công viên Lafayette ở phía trước Nhà Trắng, khi tài xế của một chiếc xe tải chở hàng đã đâm vào hàng rào an ninh trong khu vực ít nhất hai lần. 

leftcenterrightdel
 Các cảnh sát đã thu hồi các vật chứng có trong chiếc xe sau vụ tai nạn.

“Không có đặc vụ hay nhân viên Nhà Trắng nào bị thương và chúng tôi đang điều tra động cơ dẫn tới sự việc” - phát ngôn viên Mật vụ Mỹ Anthony Guglielmi cho biết. Mặc dù người tài xế này đã bị bắt ngay sau đó, nhưng giới chức Mỹ hiện vẫn chưa công bố danh tính của người này. Khách sạn Hay Adams gần đó đã được sơ tán theo yêu cầu của Sở Mật vụ và một số con đường và lối đi dành cho người đi bộ xung quanh công viên đã bị đóng cửa.

Cảnh sát triển khai robot để kiểm tra xe tải nhằm đề phòng trường hợp nó mang chất nổ, nhưng không tìm thấy thiết bị hay vật liệu khả nghi. Một nhân chứng cho biết cảnh sát đã tìm thấy một lá cờ Đức Quốc từ bên trong chiếc xe tải đâm vào hàng rào tại Quảng trường Lafayette, liền kề với khuôn viên Nhà Trắng.

Công viên Lafayette nằm đối diện Nhà Trắng, từng là địa điểm tập trung của nhiều người biểu tình đòi công lý cho người da màu hồi năm 2020.

Minh Anh/Theo Reuters