Hôm 22/5, một tuyên bố của chính phủ Guyana cho biết, ít nhất 20 người đã thiệt mạng và một số người khác bị thương trong vụ hỏa hoạn xảy ra vào khuya ngày 21/5, tại ký túc xá trường trung học Mahdia ở miền Trung đất nước.

“Chúng tôi vô cùng đau buồn khi mang đến cho các bạn thông tin cập nhật đau lòng về vụ hỏa hoạn tại ký túc xá của trường trung học Mahdia, miền Trung đất nước.”, tuyên bố của Bộ Thông tin Guyana nói, cho biết, đã có 20 nạn nhân thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn, nhiều người khác bị thương.

leftcenterrightdel
 Hỏa hoạn bùng phát giữa khuya. Ảnh: newssourcegy

Tuyên bố không nói rõ các nạn nhân là học sinh, giáo viên, tuy nhiên, theo truyền thông địa phương, các nạn nhân thiệt mạng là trẻ em và một cơ sở ký túc xá nữ đã bị thiêu rụi.

Ngọn lửa được cho là bắt đầu sau 23h đêm 21/5 và nhanh chóng nhấn chìm tòa nhà ký túc xá bằng gỗ, nơi dành các nữ sinh trung học, chủ yếu đến từ các cộng đồng bản địa xa xôi.

leftcenterrightdel
 Máy bay được huy động để vận chuyển cấp cứu nạn nhân. Ảnh: newssourcegy

Nhiều người dân chạy đến hiện trường khi xảy ra hỏa hoạn, cố gắng hỗ trợ giải cứu các nạn nhân mắc kẹt trong tòa nhà rực lửa, tuy nhiên đã bất lực bởi ngọn lửa quá dữ dội. Một người phụ nữ đã bật khóc khi nhớ lại việc nghe thấy tiếng kêu cứu thảm thiết của các học sinh bị mắc kẹt trong tòa nhà.

Chính phủ Guyana đã điều phối một kế hoạch hành động khẩn cấp về y tế để xử lý sự cố.

leftcenterrightdel
 Tòa nhà ký túc xá bằng gỗ bị thiêu rụi. Ảnh: newssourcegy

Tổng thống Guyana, Irfaan Ali, gọi tai nạn là một thảm họa khủng khiếp, cho biết, đã triệu tập một cuộc họp nội các vào sáng sớm để giải quyết hậu quả sự cố.

Ông Ali đã chỉ thị bố trí 2 bệnh viện lớn của thủ đô Georgetown để các nạn nhân, đặc biệt là trẻ em, có cơ hội điều trị tốt nhất.

Năm máy bay dân sự và quân sự mang theo các y bác sĩ và vật tư y tế đã được điều động đến Mahdia, nằm cách Georgetown khoảng 200 km về phía nam, để cấp cứu các nạn nhân, do khu vực này bị chia cắt bởi mưa lớn.

Văn Phong/Newssourcegy, CNN, Reuters