Theo báo chí quốc gia Đông Âu, diễn viên điện ảnh hài Volodymyr Zelensky cho đến nay nhận được 30,26% cử tri ủng hộ, đang tận hưởng một chiến thắng “đầy mãn nguyện.”

Trong khi đó, tất cả thùng phiếu ở các cơ sở đại diện ngoại giao của Ukraina ở nước ngoài đã được xử lý, theo đó Tổng thống đương nhiệm Petro Poroshenko giành chiến thắng ở vòng đầu tiên tại khu vực bầu cử hải ngoại với tỷ lệ cử tri ủng hộ lớn.

Tổng cộng có đến 38,93% người dân Ukraina đang sinh sống ở nước ngoài bỏ phiếu cho ông Petro Poroshenko. Bám sát Tổng thống đương chức là diễn viên Volodymyr Zelensky, nhận được 26,01% phiếu bầu.

leftcenterrightdel
Gần 100% phiếu bầu trong cuộc bầu cử Tổng thống Ukraina đã được kiểm. Ảnh: UNIAN 

Lãnh đạo Đảng Nền tảng Dân chủ Anatoliy Hrytsenko đứng ở vị trí thứ 3 với 10,64%. Cựu giám đốc Tổng cục Tình báo Quốc gia Ukraina Ihor Smeshko xếp thứ 4 với 6,62%.

Ruslan Koshulynsky, lãnh đạo Đảng Svoboda thu về 4,67%, Yuriy Boyko của Đảng Đời sống có trong tay 3,91% và Oleksander Villkuk đến từ Đảng Hòa bình và Phát triển, một lực lượng đối lập được xếp “dưới đáy” khi chỉ giành được 1,80% cử tri ủng hộ.

Chỉ có 13,39% số phiếu ủng hộ cho chủ tịch Đảng Batkivshchyna Party, “bà đầm thép” Yulia Tymoshenko, điều này đồng nghĩa với việc cựu Thủ tướng Ukraina không đủ điều kiện tiến vào “đường đua nước rút” trong cuộc bầu cử tổng thống lần thứ 7 và một lần nữa thất bại.

Trúc Phạm