Bộ trưởng Ngoại giao Anh, Dominic Raab, cho biết, ông đang làm việc khẩn trương để hoàn tất các thỏa thuận cho một chuyến bay được hỗ trợ từ tỉnh Hồ Bắc để sơ tán các công dân Anh về nước trong tuần này, và liên lạc với những công dân Anh ở Hồ Bắc để đảm bảo có thể cập nhật mong muốn của họ.

Ít nhất có khoảng 200 công dân Anh ở Vũ Hán muốn về nước.

Theo khuyến cáo của Bộ Y tế, người Anh sơ tán do virus corona phải cách ly trong 14 ngày

Các quan chức đang xem xét đưa hành khách đến một căn cứ quân sự khi họ về đến nhà, Bộ Y tế cho biết.

Lời khuyên từ Bộ Y tế Công cộng Anh công bố hôm thứ Ba, 28/1 nói với các công dân Vương quốc Anh trở về từ Vũ Hán ở trong nhà và tránh tiếp xúc với những người khác.

leftcenterrightdel
Hãng British Airways tuyên bố đình chỉ tất cả các chuyến bay đến và đi từ Trung Quốc đại lục với hiệu quả ngay lập tức theo lời khuyên từ Bộ Ngoại giao. Ảnh: EPA.

Các chuyến bay đưa người Anh trở về nhà từ tỉnh Hubei bị tấn công bởi coronavirus có thể bắt đầu vào thứ Năm, 30/1, khi các kế hoạch khẩn cấp cho một cuộc di tản lớn được đưa ra.

Bộ trưởng y tế Matt Hancock đã nói trên Tweet: Chúng tôi đang nỗ lực để đưa công dân Anh trở về từ Vũ Hán. An toàn công cộng là ưu tiên hàng đầu. Bất cứ ai trở về từ Vũ Hán sẽ được cách ly an toàn trong 14 ngày, với tất cả sự chăm sóc y tế cần thiết.

Trong khi đó, British Airways đã đình chỉ tức thời các chuyến bay giữa Vương quốc Anh và Trung Quốc trước sự bùng nổ và lan rộng của coronavirus Vũ Hán.

"Chúng tôi đã đình chỉ tất cả các chuyến bay đến và đi từ Trung Quốc đại lục với hiệu quả ngay lập tức theo lời khuyên từ Bộ Ngoại giao, trừ việc đi lại đặc biệt cần thiết", Công ty British Airways cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Tư, 29/1.

Vào thứ Ba, 28/1, Bộ Ngoại giao Anh cảnh báo mọi người không nên du lịch đến Trung Quốc đại lục trong tất cả các trường hợp, ngoại trừ tình huống tối cần thiết. Đây là hành động quyết liệt nhất của một hãng hàng không lớn khi coronavirus gây chết người tiếp tục lan rộng.

Virus đã giết chết 132 người và lây nhiễm gần 6.000 người ở Trung Quốc cho đến nay, với hàng chục trường hợp khác được xác nhận ở khắp nơi trên thế giới như Hoa Kỳ, Nhật Bản, Đức và Pháp,...

PV- Tổng hợp từ Guardian, CNN.