leftcenterrightdel
 Biểu tượng Facebook trên màn hình điện thoại và máy tính. Ảnh: AFP/TTXVN

Tổng chưởng lý bang New York, Letitia James, đã thay mặt 7 bang khác và quâ%3ḅn Columbia ra tuyên bố thông báo về cuô%3ḅc điều tra trên. Đô%3ḅng thái này đánh dấu lần đầu tiên Mỹ đưa ra mô%3ḅt hành đô%3ḅng chống đô%3ḅc quyền chính thức nhằm vào mô%3ḅt trong những "đại gia" công nghê%3ḅ lớn nhất trên thế giới.

Bà James tuyên bố: "Ngay cả mô%3ḅt nền tảng truyền thông xã hô%3ḅi lớn nhất trên thế giới cũng phải tuân thủ pháp luâ%3ḅt và tôn trọng các khách hàng". Bà cho biết sẽ sử dụng mọi công cụ điều tra để xác minh liê%3ḅu các hành đô%3ḅng của Facebook có gây nguy hiểm cho dữ liê%3ḅu của khách hàng cũng như làm tăng giá quảng cáo hay không. Tham gia điều tra có các tổng chưởng lý các bang gồm Colorado, Florida, Iowa, Nebraska, Carolina Bắc, Ohio và Tennessee.

Hồi đầu năm nay, Bô%3ḅ Tư pháp Mỹ thông báo sẽ tiến hành điều tra đối với các nền tảng trực tuyến lớn để xem các trang mạng này có kìm hãm sự đổi mới hay làm giảm sự cạnh tranh hay không. Hiê%3ḅn chưa rõ các bang trên có phối hợp với các quan chức liên bang Mỹ để tiến hành điều tra hay không. 

Facebook, trang mạng xã hô%3ḅi lớn nhất thế giới tính đến thời điểm này, từng tuyên bố không phải là trang mạng đô%3ḅc quyền và các khách hàng có nhiều sự lựa chọn để kết nối trực tuyến với mọi người.

Theo TTXVN