Mạng xã hội Trung Quốc hiện đang lan truyền hình ảnh một người đàn ông “cheo leo”, cố gắng bám trụ trên cây cầu kính bị phá hủy nặng nề bởi bởi cơn cuồng phong với sức gió lên tới 150km/h, khi những mảnh kính của cây cầu bị gió thổi tung. Vụ việc xảy ra tại khu nghỉ dưỡng trên núi Piyan thuộc thành phố Long Tỉnh, tỉnh Cát Lâm, đông bắc Trung Quốc.

Lực lượng cảnh sát, cứu hỏa, kiểm lâm và nhân viên khu du lịch được huy động tới hiện trường ngay sau đó để hỗ trợ giải cứu nạn nhân. Vị du khách cuối cùng đã có thể bò trở lại nơi an toàn vào lúc 13h20 giờ địa phương và được đưa đến bệnh viện chữa trị cũng như tư vấn tâm lý, theo 7news.

leftcenterrightdel
Hình ảnh cầu kính trước khi hư hại (trái) và người đàn ông đang cố gắng bám trụ vào cây cầu sau khi bị gió lớn phá hủy (phải). Ảnh: Weibo 

Vụ việc đã làm dấy lên một cuộc tranh luận sôi nổi trên mạng xã hội Trung Quốc về độ an toàn của những cây cầu kính ở nước này.

"Cây cầu được bảo trì bao lâu một lần?" Straits Times dẫn lời một người dùng mạng xã hội.

Năm 2019, sự cố cầu kính tại tỉnh Quảng Tây đã khiến một du khách thiệt mạng và sáu người khác bị thương.

Cầu kính đã trở nên phổ biến ở Trung Quốc trong những năm gần đây với hơn 2000 cây cầu được xây dựng trên khắp cả nước, thu hút đông đảo sự quan tâm từ các du khách ưa thích trải nghiệm cảm giác mạnh.

 

Hà Huyền