Hãng AP thông tin, Cơ quan Quản lý thực phẩm và Thú y Đan Mạch (DVFA) đã thu hồi ba loại sản phẩm mì ăn liền nhập khẩu từ Hàn Quốc vì quá cay, có nguy cơ gây “ngộ độc cấp tính”. Người tiêu dùng được kêu gọi loại bỏ hoặc trả lại các sản phẩm trên cho cửa hàng. 

Sản phẩm mì bán chạy trên toàn cầu này được sản xuất bởi Samyang Foods, một trong những công ty thực phẩm lớn nhất Hàn Quốc, có trụ sở tại Seoul. Ba sản phẩm của Samyang gồm Buldak Samyang 3x Gà cay & nóng, Buldak Samyang 2x Gà cay & nóng và Gà hầm nóng Buldak Samyang đã bị rút ra khỏi các kệ hàng tại Đan Mạch.

leftcenterrightdel

 Ba sản phẩm mì ăn liền của công ty Samyang Foods bị thu hồi tại thị trường Đan Mạch (Nguồn: DVFA) 

Cơ quan Quản lý Thú y và Thực phẩm Đan Mạch cho biết, ba sản phẩm mì ăn liền thuộc thương hiệu Samyang Foods được đánh giá có chứa hàm lượng capsaicin ở mức cao, một thành phần hoạt chất có trong ớt, tiềm ẩn nguy cơ độc hại gây ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng. 

Cơ quan này đưa ra cảnh báo đặc biệt đối với người lớn tuổi và trẻ em khi sử dụng các sản phẩm trên, khuyến cáo các bậc phụ huynh liên hệ với đường dây nóng nếu con của họ xuất hiện các biểu hiện như nóng rát và khó chịu, buồn nôn, và huyết áp cao,... sau khi ăn loại mì này.

Trong một thông cáo mới đây, hãng Samyang Foods khẳng định việc thu hồi không liên quan đến chất lượng sản phẩm.

“Các sản phẩm mì bị thu hồi vì quá cay, có thể gây ra vấn đề sức khỏe. Đây là lần đầu tiên sản phẩm đã bán ra thị trường của chúng tôi bị thu hồi vì lý do này. Chúng tôi sẽ nghiên cứu kỹ hơn để hiểu rõ về các quy định ở địa phương tại các thị trường xuất khẩu”, người đại diện phát ngôn của công ty cho biết.

Giá cổ phiếu của Samyang Foods ghi nhận tăng 70% trong thời gian gần đây sau khi hình ảnh của sản phẩm mì ramen buldak carbonara lan truyền trên TikTok, khiến sản phẩm này trở nên nổi tiếng ở Hoa Kỳ đến mức đã có báo cáo về tình trạng thiếu hụt.

Những người nổi tiếng như nữ nghệ sĩ Cardi B đã đăng câu chuyện lên mạng xã hội về việc mất hơn 30 phút để tìm được món mì ăn liền nổi tiếng Hàn Quốc này. 

Mỹ Linh/ AP, AFP