Sau nhiều nỗ lực tìm kiếm, phi công Roan Carr-Hartley của Tổ chức cứu hộ động vật hoang dã David Sheldrick Wildlife Trust (DSWT) đã tìm thấy bé trai 4 tuổi bị lạc 6 ngày trước đó, Newsweek đưa tin trong một bài đăng hôm 7/12.

Cậu bé đã lang thang gần 20 km từ nhà của mình ở Asa, phía bắc công viên quốc gia Tsavo East, người đầy vết muỗi đốt và vô cùng yếu ớt, sau khi trải qua gần một tuần mà không có thức ăn, giữa vùng hoang dã đầy linh cẩu và chó rừng.

leftcenterrightdel
 Hình ảnh bé trai 4 tuổi sau khi được giải cứu. Ảnh: Roan Carr-Hartley / Sheldrick Wildlife Trust.

Bé trai đã bị lạc và mất tích khi đang trên đường về nhà trong một cơn bão cùng với các anh trai của mình, sau một ngày chăn gia súc. 

Người đứng đầu chính quyền địa phương đã yêu cầu Sheldrick Wildlife Trust, tổ chức cứu hộ động vật hoạt động trong khu vực, giúp đỡ tìm kiếm cậu bé từ trên không cũng như dưới mặt đất.

leftcenterrightdel
 Một bức ảnh chụp từ trên cao khi bé trai được tìm thấy. Ảnh: Roan Carr-Hartley / Sheldrick Wildlife Trust.

Công viên quốc gia Tsavo East là một trong những công viên lớn nhất ở Kenya, rộng gần 14.000 km2, nơi sinh sống của nhiều loại động vật hoang dã bao gồm voi, tê giác và sư tử, cũng như vô số động vật ăn thịt khác. 

“Đó là một môi trường nguy hiểm cho bất kỳ người nào khi ở đó một mình, chứ đừng nói là một đứa trẻ.”, phi công Carr-Hartley viết trên blog.

leftcenterrightdel
 Bé trai được giao cho đội cứu hộ sau khi được tìm thấy. Ảnh: Roan Carr-Hartley / Sheldrick Wildlife Trust.

Trước đó, một nhóm gồm 70 người đàn ông đã được huy động để tìm kiếm bé trai, nhóm đã lần theo những dấu vết ít ỏi trên mặt đất.

Những trận mưa đã xóa mọi dấu vết, gây khó khăn cho đội tìm kiếm, cứu hộ, tuy nhiên đó cũng là điều may mắn, giúp cậu bé có nguồn nước uống.

leftcenterrightdel
 Công viên quốc gia Tsavo East, Kenya đầy hải cẩu và động vật săn mồi. Nguồn: Thenextcrossing.com

Sau nhiều lần tiếp nhiên liệu và cất cánh, phi công Carr-Hartley đã thất bại khi không tìm thấy bất kỳ dấu hiệu khả quan nào. Từ trên cao, anh chỉ phát hiện linh cẩu và chó rừng rình mò săn mồi.

leftcenterrightdel
 Phi công Roan Carr-Hartley và chiếc máy bay của tổ chức cứu hộ động vật hoang dã Sheldrick Wildlife Trust. Nguồn: SWT.

Khi đã gần như vô vọng trong cuộc kiếm tìm giữa vùng hoang dã rộng lớn, Carr-Hartley bất ngờ phát hiện một hình hài nhỏ bé di chuyển giữa những bụi rậm vào ngày thứ 6 của cuộc tìm kiếm.

Cha mẹ của bé trai đã thêm từ “Roan", tên của người phi công vào tên của con trai để bày tỏ sự tri ân đối với người đã tìm thấy và cứu sống con mình. 

Văn Phong/Newsweek