leftcenterrightdel
Trenton McKinley hiện đang hồi phục từ từ, một nửa hộp sọ của cậu cần phải trải qua một ca phẫu thuật để kết nối lại.  Ảnh: Facebook nhân vật 

Theo BBC, cậu bé Trenton McKinley đã bị chấn thương não nghiêm trọng khi ngã khỏi chiếc xe trượt và đập đầu xuống đất hồi tháng 3 năm nay. Cậu bé chịu 7 vết nứt ở vỏ não trong tai nạn xảy ra tại Mobile, bang Alabama.

Các bác sĩ sau đó thông báo với bố mẹ Trenton rằng cậu bé sẽ không thể hồi phục, và nội tạng của cậu khớp với 5 em bé đang cần hiến tạng.

Nhưng chỉ một ngày trước thời điểm bác sĩ và gia đình định chấm dứt hỗ trợ sự sống cho Trenton, cậu bé đã có những dấu hiệu lấy lại nhận thức.

Mẹ của Trenton, bà Jennifer Reindl cho biết, con trai bà đã trải qua nhiều ca phẫu thuật mở hộp sọ, bị suy thận và ngừng tim. Có thời điểm, Trenton đã chết trên bàn cấp cứu tại bệnh viện 15 phút, sau đó, bà được bác sĩ thông báo rằng cậu sẽ không bao giờ trở lại bình thường được nữa.

Trên kênh CBS News, Reindl kể lại, bà đã đồng ý ký thỏa thuận hiến tạng của con trai sau khi được biết rằng, các cơ quan nội tạng của Trenton có thể cứu mạng 5 đứa trẻ khác.

“Chúng tôi đã đồng ý, cũng để đảm bảo rằng họ sẽ tiếp tục duy trì sự sống cho Trenton để chờ đến khi hiến tạng”, bà Reindle nói. “Ngay ngày hôm sau, thằng bé được lên kế hoạch làm xét nghiệm điện não đồ lần cuối để xác nhận thời điểm chết não, nhưng sự sống của nó đã trở lại, khiến họ phải hủy cuộc xét nghiệm”.

Trenton hiện đang trải qua một quá trình hồi phục từ từ. “Cháu vấp phải phiến bê tông và chiếc xe trượt rơi trúng vào đầu tôi. Sau đó cháu không nhớ gì nữa”, cậu bé nhớ lại.

Hiện tại cậu vẫn bị những cơn đau, cơn co thắt thần kinh, và sẽ cần phẫu thuật thêm để kết nối lại một nửa hộp sọ. Tuy nhiên, Trenton đã có thể đi lại, nói chuyện, thậm chí còn đọc sách và toán - bà mẹ Jennifer Reindle cho biết và gọi đó là "một phép màu".

Bản thân Trenton cũng tâm sự rằng cậu đã nghĩ mình ở trên thiên đường khi đang bất tỉnh. “Cháu đã ở trên một cánh đồng mênh mang và cứ thế đi. Không có cách giải thích nào, ngoài Chúa”, cậu bé 13 tuổi nói.

Trên Facebook, gia đình Trenton hiện đang kêu gọi các nhà hảo tâm hỗ trợ chi phí điều trị y tế cho cậu.

Thu Hằng/Báo Tin tức