Một cậu bé người Indonesia khiến nhiều người kinh ngạc với thân hình của mình khi mới 10 tuổi mà cậu bé đã có trọng lượng cơ thể lên đến 192kg. Đây được xem là cậu bé mập nhất thế giới hiện nay.

Arya Permana, 10 tuổi, sống tại tỉnh Tây Java (Indonesia) được xem là cậu bé nặng nhất thế giới hiện tại, khi có khối lượng lên đến 192kg. Permana đã phải bỏ học vì cậu bé không thể đi bộ và mẹ của Arya mô tả cậu bé luôn ở trạng thái đói.

Arya ăn 5 bữa mỗi ngày, với mỗi bữa bao gồm cơm, cá, thịt bò, canh rau và bánh Tempeh, một loại bánh truyền thống của Indonesia làm từ đậu nành. Mỗi bữa ăn của Arya tương đương với bữa ăn dành cho 2 người trưởng thành.

 

 Mới 10 tuổi nhưng cậu bé Arya đã nặng 192kg, cao và nặng hơn cả mẹ của mình
Mới 10 tuổi nhưng cậu bé Arya đã nặng 192kg, cao và nặng hơn cả mẹ của mình


“Một bữa ăn của cậu bé bằng với bữa ăn của 2 người lớn”, mẹ của Arya cho biết. “Cậu bé luôn cảm thấy mệt mỏi và than phiền khó thở. Arya chỉ ăn và ngủ, ngoài ra thời gian còn lại trong ngày cậu bé nằm nhiều giờ trong bồn tắm”.

Arya là con của chị Rokayah, 35 tuổi và anh Ade Somantri, 45 tuổi, đều là nông dân. Cậu bé được sinh ra tại nhà bằng cách sinh tự nhiên và có khối lượng 3,2kg khi chào đời, tương đương những đứa trẻ khác.

Nhưng khi cậu bé lên 2 tuổi, Arya bắt đầu tăng cân một cách nhanh chóng và có cân nặng bất thường ở độ tuổi của mình. Dù vậy, ban đầu cha mẹ của cậu bé cho biết không cảm thấy lo lắng vì sự tăng cân của con mình, thậm chí họ còn thấy vui vì con mình “khỏe mạnh” vì liên tục tăng cân.

 

 Arya di chuyển rất khó khăn và chủ yếu chỉ nằm một chỗ suốt ngày
Arya di chuyển rất khó khăn và chủ yếu chỉ nằm một chỗ suốt ngày


Chỉ khi đến vài năm sau, khi cân nặng của Arya trở nên mất kiểm soát, cha mẹ của cậu bé mới nhận ra có vấn đề với con mình và cậu bé cần sự tư vấn của bác sĩ. Cha mẹ của Arya đã mang cậu bé đến nhiều bác sĩ trong làng, nhưng điều ngạc nhiên là các bác sĩ không phát hiện thấy dấu hiệu gì bất thường về cân nặng đáng báo động của Arya.

“Các bác sĩ khuyên chúng tôi nên mang cậu bé đến bệnh viện tốt hơn nếu chúng tôi nghĩ rằng con mình có vấn đề về sức khỏe, nhưng chúng tôi đã chi ra số tiền nhiều hơn khả năng của mình để khám bệnh cho con”, cha của cậu bé cho biết. “Tất nhiên, không thể để cho con mình chết đói, chúng tôi đã chi hết tiền để mua thức ăn cho cậu bé, nhưng vẫn không đáp ứng đủ nên chúng tôi phải vay tiền từ những người xung quanh”.

 

 Lúc không ăn và ngủ, cậu bé Arya thích ngâm mình trong bồn tắm
Lúc không ăn và ngủ, cậu bé Arya thích ngâm mình trong bồn tắm


“Chúng tôi đã kiệt quệ và không đủ khả năng chi trả viện phí tốn kém, nhưng tôi hy vọng sẽ nhìn thấy con trai mình trở lại bình thường vào một ngày không xa”, cha của cậu bé, một nông dân với thu nhập 134USD mỗi tháng, cho biết.

Hiện tại, không còn cách nào khác, cha mẹ của Arya đang tự chữa trị cho con mình bằng cách cắt giảm khẩu phần ăn của cậu bé và chỉ cho cậu bé ăn ít lại về lượng cũng như số bữa ăn.
 

Cậu bé Arya sinh ra với trọng lượng như những đứa trẻ bình thường khác, nhưng chỉ bắt đầu “phát tướng” từ năm lên 2 tuổi
Cậu bé Arya sinh ra với trọng lượng như những đứa trẻ bình thường khác, nhưng chỉ bắt đầu “phát tướng” từ năm lên 2 tuổi


“Tôi không biết cách nào khác để ngăn con trai tôi tăng cân nên phải giảm lượng thức ăn cung cấp cho nó”, cha cậu bé cho biết thêm. “Nó chỉ có thể đi được vài bước trước khi mất thăng bằng. Tôi ước có thể thấy con trai tôi trở lại bình thường để có thể học và chơi như những đứa trẻ khác trong làng”.

 

Theo Dân trí

.