Một cậu bé người Anh gần như chỉ ăn có xúc xích và đậu đóng hộp vì không thích nhai hay nuốt.

Trẻ con có thể trở nên siêu kén ăn và cha mẹ phải mất rất nhiều công sức mới ép con ăn được chút rau củ. Thế nhưng trường hợp của cậu bé Tyler Hives thì còn khủng hơn nữa.

 


Trong suốt 11 năm, Tyler gần như chỉ ăn có xúc xích và đậu đóng hộp. Mẹ của cậu, Lindsay Hives kể rằng khi chỉ mới là trẻ sơ sinh, Tyler được truyền dinh dưỡng và một sự cố với ống dinh dưỡng đã ảnh hưởng đến toàn bộ thói quen ăn uống của cậu bé.

"Nó không thích cảm giác nhai hay nuốt. Xúc xích và đậu đóng hộp an toàn với nó vì chúng rất mềm. Tôi từng xin nó thử ăn cái gì đó khác đi nhưng nó không chịu," mẹ của Tyler kể.

 

Tyler và mẹ đã cùng nhau vượt qua cửa ải khó khăn về đường ăn uống.
Tyler và mẹ đã cùng nhau vượt qua cửa ải khó khăn về đường ăn uống.


Tyler bị mắc chứng rối loạn ăn có chọn lọc (SED) và chứng này thì hiện chưa có cách nào khắc phục.

"Tôi cứ đi qua đi lại đến gặp bác sĩ vô số lần thế nhưng họ đều nói là thằng bé khó ăn và sẽ hết khi lớn lên," cô nói.

Thế nhưng lắng rằng con trai mình sẽ bị các bạn cô lập vì thói quen ăn uống kỳ lạ, cô đã tìm đến một chuyên gia thôi miên với hi vọng rằng một phép màu nào đó sẽ giúp con cô khỏi bệnh.

May mắn là sau vài đợt thôi miên, thói quen ăn uống của cậu bé đã bình thường hơn rất nhiều.

"Việc này làm thay đổi hẳn cuộc sống của chúng tôi. Giờ chúng tôi có thể đi ăn ngoài nhà hàng mà không phải đắn đo suy nghĩ nhiều," cô kể.

Lindsay từ chối tiết lộ thực đơn hiện tại của con trai thế nhưng rõ ràng là các món cậu bé có thể ăn đã trở nên phong phú hơn và tinh thần cậu bé có vẻ cũng tốt hơn.

"Cháu rất sợ món ăn mới. Chúng thường có vị thật kinh khủng và làm cháu phát ốm lên được. Giờ thì cháu thấy vui hơn nhiều. Cháu có thể thử các món mới mà không phải lo lắng nữa," Tyler tâm sự.

 

Theo Dân trí

.