Tại TP Đà Nẵng, công tác bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp đã được Ủy ban bầu cử chuẩn bị chu đáo và kỹ lưỡng. Các ứng cử viên đã trình bày chương trình hành động của mình trước cử tri. Thông qua các cuộc tiếp xúc cử tri được tổ chức trực tuyến, cử tri đã gửi gắm những mong muốn và nguyện vọng của mình đối với những người mà họ sẽ bỏ lá phiếu bầu để đại diện cho tiếng nói của mình.

leftcenterrightdel
 Một buổi tiếp xúc vận động bầu cử trực tuyến tại điểm cầu Thàng ủy Đà Nẵng. Ảnh: X.N

Cử tri Nguyễn Thành Phấn (xã Hòa Phước, huyện Hòa Vang)

Tôi mong muốn, những vị trúng cử ĐBQH hội khóa XV tại đơn vị bầu cử số 2 sẽ làm tốt vai trò của mình. Trong chương trình hành động của các ứng cử viên ĐBQH, tôi thấy ứng cử viên Nguyễn Văn Quảng – Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng có chương trình hành động rất sâu sắc, sát với tình hình phát triển kinh tế xã hội quốc phòng an ninh của thành phố hiện tại và tầm nhìn định hướng đến năm 2045 như Đề án điều chỉnh quy hoạch chung thành phố đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Nghị định quy định chi tiết về thí điểm mô hình đô thị…

Tôi mong muốn các ứng cử viên trúng ĐBQH khóa XV quan tâm, tham mưu với chính phủ tạo điều kiện, cơ chế để phát triển TP Đà Nẵng trở thành thành phố trung tâm của khu vực miền Trung - Tây Nguyên, quan tâm đến xây dựng phát triển huyện Hòa Vang về kết cấu hạ tầng đồng bộ, hướng đến hình thành đô thị bản sắc riêng cho những năm đến.

Cử tri Phạm Đức Chỉu (phường  Hòa Thọ Tây, quận Cẩm Lệ)

Là người đại biểu của dân, do dân và vì dân tôi và các cử tri khác mong muốn những người trúng cử lần này luôn tiếp xúc cử tri để lắng nghe và kịp thời phản ánh lên Quốc hội những ý kiến, kiến nghị, nguyện vọng chính đáng của nhân dân. Cử tri mong muốn lãnh đạo cùng các ngành đoàn thể ở Đà Nẵng đã tập trung khắc phục được những hạn chế thiếu sót của những năm trước, nên nhiệm kỳ tới cần tiếp tục có những chủ trương, quyết sách và giải pháp mang tính đột phát để đưa thành phố phát triển đúng tầm. Cuộc chiến chống tham nhũng của đất nước đã thu được những kết quả tích cực đem lại niềm tin cho nhân dân, vấn đề này cần tiếp tục được đẩy mạnh hơn nữa trong thời gian tới.

leftcenterrightdel
Cử tri đã gửi gắm những mong muốn và nguyện vọng của mình đối với những người mà họ sẽ bỏ lá phiếu bầu để đại diện cho mình. Ảnh: N.Th

Cử tri Trần Đức Hiếu (phường Hòa Thọ Đông, quận Cẩm Lệ)

Cử tri rất mong muốn các vị đại biểu QH đơn vị Đà Nẵng lần này có nhiều định hướng, quyết sách để phát triển chung cho TP Đà Nẵng nhằm thực hiện tốt NQ 43 của Chính phủ về chiến lược phát triển thành phố.

Tiếp tục quan tâm nhiều hơn, mạnh hơn về công tác phòng, chống tham nhũng trong những năm đến. Quan tâm chính sách giải quyết việc làm cho đối tượng trẻ, sinh viên Đại học, Cao đẳng ra trường không có được việc làm. Tập trung đầu tư xây dựng phát triển hạ tầng cơ sở TP Đà Nẵng trong đó cần có sự quan tâm nhiều hơn phát triển quận Cẩm Lệ, hiện nay hạ tầng, đô thị chưa ổn định.

Cử tri Nguyễn Văn Ấn (Phó Chủ tịch Hội Nông dân TP Đà Nẵng) 

Sau khi nghe chương trình hành động của các ứng cử viên, tôi đồng tình thống nhất các nội dung mà các ứng viên đã đề ra và mong rằng sau khi trở thành đại biểu Quốc hội khóa XV, các vị giữ đúng lời hứa trước cử tri và tổ chức thực hiện có hiệu quả trong cuộc sống.

Tại hội nghị tiếp xúc ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV lần này, thay mặt cán bộ, hội viên, nông dân của thành phố chúng tôi gửi gắm đến quý vị ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV quan tâm kiến nghị với Đảng, Nhà nước một số nội dung như tham mưu cho Đảng, Nhà nước cần quan tâm hơn nữa về nông nghiệp, nông dân, nông thôn nhất là vùng khó khăn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Tiếp tục hoàn chỉnh chính sách, pháp luật nhằm nâng cao chất lượng công tác quy hoạch và quản lý quy hoạch sản xuất nông nghiệp. Đồng thời, đẩy mạnh công tác đào tạo nghề, tạo việc làm, chuyển dịch cơ cấu kinh tế ở nông thôn, giúp nông dân có cuộc sống ổn định vươn lên khá giàu. Bảo vệ quyền lợi hợp pháp chính đáng của nông dân, đặc biệt khi nông dân bị thu hồi đất, đảm bảo lợi ích hài hòa giữa các bên.

leftcenterrightdel
 Đà Nẵng diễn tập sẵn sàng cho công tác bầu cử trong tình hình dịch bệnh COVID-19 như hiện nay. Ảnh: N. Th

Nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân ở khu vực nông thôn, tập trung vào nâng cao thu nhập, bảo vệ môi trường, bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, chăm sóc sức khỏe, đẩy lùi các tệ nạn xã hội… Nhà nước cần chú trọng chính sách khuyến khích, hỗ trợ bà con ngư dân bám biển, đánh bắt hải sản xa bờ, bảo vệ chủ quyền biển đảo, tăng cường đầu tư nâng cao năng lực quản lý trên biển của các ngành chức năng để bảo vệ hoạt động đánh bắt cá của ngư dân ta trong vùng biển Việt Nam, kịp thời thực hiện biện pháp hỗ trợ đối với bà con ngư dân ta khi bị tai nạn trên biển.

Cử tri Hoàng Hữu Nghị (Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP Đà Nẵng)

Cử tri đánh giá cao chương trình hành động của từng ứng cử viên đưa ra. Các chương trình hành động có trọng tâm, sát thực tiễn, phù hợp với ý chí, nguyện vọng của nhân dân và người lao động.

Là cử tri hiện đang công tác tại tổ chức công đoàn thành phố, ngoài chương trình của các ứng cử viên đưa ra, tôi mong muốn các đại biểu Quốc hội khóa XV tiếp tục quan tâm hơn đến đời sống, văn hóa, tinh thần của công nhân lao động, đặc biệt là công nhân lao động trong các khu công nghiệp, khu chế xuất...
Xuân Nha