Sáng 18/5, Ủy ban MTTQVN TP Đà Nẵng vừa tổ chức buổi tiếp xúc cử tri cho các ứng cử viên vận động bầu cử ĐBQH khóa XV thuộc đơn vị bầu cử số 2 .

Tại đơn vị bầu cử này có 5 ứng cử viên gồm: ông Nguyễn Văn Quảng - Bí thư Thành ủy Đà Nẵng; Bà Nguyễn Thị Dung - Chủ tịch Công đoàn viên chức TP Đà Nẵng; Ông Nguyễn Duy Minh - Chủ tịch Liên đoàn lao động TP Đà Nẵng; Bà Lê Thị Xuân Nga - Chánh Văn phòng Sở Tư pháp TP Đà Nẵng và bà Nguyễn Thị Kim Thúy - Ủy viên Thường trực Ủy ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội.

leftcenterrightdel
Ứng cử viên ĐBQH khóa XV, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng - Nguyễn Văn Quảng trình bày chương trình hành động của mình trong buổi tiếp xúc cử tri ngày 18/5. Ảnh: Xuân Nha

Tại hội nghị, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng – Nguyễn Văn Quảng đã trình bày chương trình hành động với cử tri thành phố. Theo đó, ông Nguyễn Văn Quảng hứa nếu được cử tri tin tưởng bầu vào Quốc hội khóa XV, ông sẽ tập trung làm tốt 5 nhiệm vụ như: Cố gắng hết sức để thực hiện tốt nhất nhiệm vụ, trách nhiệm của người đại biểu Quốc hội; mang tiếng nói của người dân Đà Nẵng đến với Quốc hội; luôn sâu sát cơ sở để lắng nghe, tiếp nhận và phản ảnh trung thực, kịp thời các nguyện vọng, kiến nghị của cử tri đến với Quốc hội, để các ý kiến chính đáng của cử tri TP Đà Nẵng được Quốc hội nghiên cứu, thảo luận trong hoạch định các chủ trương, chính sách phát triển đất nước nói chung và thành phố nói riêng.

"Tôi luôn sẵn sàng tiếp nhận, lắng nghe những ý kiến góp ý chân thành của người dân với tinh thần cầu thị nhất. Đồng thời, tôi sẽ luôn rèn luyện về đạo đức, lối sống, không ngừng bồi đắp cho mình về tri thức, về kinh nghiệm, về phương pháp công tác, để vượt qua các khó khăn, thách thức, thực hiện tốt vị trí, vai trò, chức năng nhiệm vụ mà các cử tri thành phố tín nhiệm giao cho" -  Ứng cử viên ĐBQH khóa XV Bí thư Thành ủy Đà Nẵng - Nguyễn Văn Quảng.

Cố gắng cùng Quốc hội thảo luận, góp ý, thông qua các văn bản quy phạm pháp luật của Quốc hội có tính khả thi cao, lấy người dân là trung tâm trong mọi quyết sách. Nhất là các quy định pháp luật về phòng, chống dịch bệnh; những chính sách về hỗ trợ cho người dân, doanh nghiệp và nhiều vấn đề phức tạp khác phát sinh trong tình hình dịch bệnh hiện nay.

Luôn phát huy tốt vai trò là đại biểu Quốc hội, là Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy để tranh thủ sự ủng hộ và tích cực phối hợp với các ban, bộ, ngành Trung ương trong triển khai thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, Quốc hội, Chính phủ liên quan đến thành phố vừa được ban hành, nhất là các chủ trương, chính sách đã được cụ thể hóa tại Nghị quyết Đại hội lần thứ 22 Đảng bộ thành phố…; đặc biệt là đề xuất các cơ chế, chính sách để xây dựng Đà Nẵng trở thành trung tâm tài chính khu vực; trung tâm khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo khu vực miền Trung - Tây; tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong công tác quản lý đất đai, các công trình, dự án tồn đọng nhiều năm nhằm khơi thông các nguồn lực để thúc đẩy kinh tế - xã hội thành phố phát triển.

Chỉ đạo việc phát triển kinh tế cùng với việc giải quyết các vấn đề an sinh xã hội, nhất là những vấn đề thiết yếu liên quan đến cuộc sống của mỗi người dân, như: xử lý môi trường, nước sinh hoạt, khám chữa bệnh, xây dựng các thiết chế văn hóa và chỉnh trang đô thị. Đặc biệt là lãnh đạo, chỉ đạo để kiểm soát và đẩy lùi dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn thành phố. Quan tâm củng cố quốc phòng - an ninh; phòng, chống tội phạm và tham nhũng, tiêu cực; giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thành phố, để mỗi người dân thật sự có được môi trường sống an toàn, bình yên.

leftcenterrightdel
 Bí thư Thành ủy Đà Nẵng - Nguyễn Văn Quảng (chủ tọa) trong buổi làm việc với Ban cán sự Đảng VKSND TP Đà Nẵng hồi tháng 5/2020. Ảnh: Xuân Nha

Tại buổi tiếp xúc, tiếp thu ý kiến góp ý, những gửi gắm tâm huyết của cử tri, ông Nguyễn Văn Quảng cũng hứa nếu trở thành đại biểu Quốc hội ông chịu trách nhiệm trước cử tri về việc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của người đại biểu và thực hiện đúng chương trình hành động của mình. Nhất là thực hiện các chủ trương, chính sách của Trung ương đối với thành phố để thành phố tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, phát huy các tiềm năng, lợi thế để phát triển mạnh mẽ hơn; vấn đề an sinh xã hội; vấn đề bảo vệ chủ quyền biển, đảo; ban hành các quy định pháp luật đủ sức đấu tranh, xử lý tội phạm, nhất là tội phạm tham nhũng, chống lợi ích nhóm; giải quyết các vấn đề về phòng, chống dịch COVID-19 và nhiều vấn đề quan trọng khác…

Tiểu sử tóm tắt của ứng cử viên ĐBQH khóa XV, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng - Nguyễn Văn Quảng.

Ông Nguyễn Văn Quảng, SN 23/8/1969. Quê quán: Xã Gia Lộc, huyện Cát Hải, TP Hải Phòng. Từ tháng 9/1990 - tháng 7/2012: Điều tra viên Phòng Điều tra hình sự, Kiểm sát viên trung cấp, Phó Trưởng phòng Kiểm sát điều tra án kinh tế và Phòng Kiểm sát điều tra án trị an, Chánh Văn phòng VKSND TP Hải Phòng; Viện trưởng VKSND quận Lê Chân, TP Hải Phòng; Phó Viện trưởng VKSND TP Hải Phòng.  

Từ tháng 8/2012 - tháng 9/2014: Bí thư Ban cán sự Đảng, Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng VKSND TP Hải Phòng. Từ tháng 10/2014 - tháng 8/2018: Kiểm sát viên VKSND tối cao, Vụ trưởng Vụ Kiểm sát giải quyết các vụ án dân sự VKSND tối cao; Viện trưởng VKSND cấp cao tại TP Hồ Chí Minh; Vụ trưởng Vụ Thực hành quyền công tố và kiểm sát điều tra án kinh tế VKSND tối cao. Từ tháng 9/2018 - 31/12/2019: Bí thư Đảng ủy, Kiểm sát viên VKSND tối cao, Phó Viện trưởng VKSND tối cao. Từ ngày 1/01/2020 - 21/10/2020: Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng. Từ 11/2020 đến 1/2021: Bí thư Thành ủy Đà Nẵng. Từ 2/2021 đến nay: Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng.


Xuân Nha