Chiều ngày 24/9/2021, theo đề nghị của đại diện Viện kiểm sát, Hội đồng xét xử TAND tỉnh Đắk Lắk đã tuyên phạt 20 năm tù đối với Hoàng Văn Sinh, SN 1977, trú tại huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng về tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”, theo quy định tại điểm d, đ khoản 2 Điều 142 BLHS..

leftcenterrightdel
Hoàng Văn Sinh tại phiên tòa xét xử sơ thẩm. 

Theo Cáo trạng, năm 2013 sau khi từ tỉnh Cao Bằng vào xã Vụ Bổn, huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk để tìm kiếm việc làm, Hoàng Văn Sinh quen biết và sống chung với nhau như vợ chồng dưới mái nhà của mẹ con chị V. (con của chị V. là cháu H., SN 2007 và cháu M., SN 2010).

Tuy nhiên, trong thời gian từ tháng 12/2019 đến 2/2020, trong lúc đi chăn bò, câu cá và tại khu vực lô cao su vắng vẻ, Hoàng Văn Sinh đã khống chế, đe dọa sẽ giết và đánh đập để 3 lần thực hiện hành vi hiếp dâm cháu H. mặc cho cháu la hét, vùng vẫy, van xin.

Đến lần thứ 4 vào đêm ngày 15/6/2020, lợi dụng lúc chị V. đi khám bệnh không có ở nhà, Sinh “quen mùi” tiếp tục thực hiện hành vi thú tính với cháu H., đồng thời không quên đe dọa cháu như những lần trước.

Tuy nhiên, sau đó cháu M. đã kể lại sự việc đã chứng kiến được vào đêm ngày 15/6 cho chị V. biết và cháu H. cũng kể lại những lần bị Hoàng Văn Sinh hiếp dâm nên đã làm đơn tố cáo Sinh đến Cơ quan chức năng.

Tại phiên tòa, Sinh thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội như Cáo trạng truy tố của Viện kiểm sát.

Được biết, trước khi vào tỉnh Đắk Lắk, Hoàng Văn Sinh cũng chung sống với nhau như vợ chồng với 1 người phụ nữ khác và có 3 người con chung.

Quang Hưng - Hải Âu