Trước đó, qua công tác thực hiện nhiệm vụ quản trị, kiểm tra tương tác trên hộp thư Fanpage Công an tỉnh Lai Châu, Quản trị Fanpage (Phòng Tham mưu Công an tỉnh) phát hiện chuỗi tin nhắn của tài khoản “Phạm Thị Thu T” với nội dung cầu cứu Cơ quan Công an giải cứu khỏi quán Karaoke ở Thái Nguyên.

leftcenterrightdel
 Lãnh đạo Phòng tham mưu Công an tỉnh Lai Châu đến thăm hỏi động viên cháu T. (Ảnh: CA Lai Châu).

Cháu T. trình bày, tháng 9/2022 cháu lên mạng xã hội Facebook tìm thấy có tài khoản của một người tên Huyền đăng bài tuyển người làm rửa bát cho quán ăn ở Hà Nội với mức lương tốt.

Qua trao đổi với người này, cháu T. đã lén trốn gia đình đón xe khách đi Hà Nội nhưng khi đến Hà Nội, người này đã đưa cháu vào một quán Karaoke rồi bỏ mặc ở đó.

Do cháu T. không chịu phục vụ khách hát nên ít ngày sau cháu bị đưa lên Cao Bằng giao cho một quán Karaoke, chủ quán thấy cháu cũng không chịu tiếp khách nên tiếp tục đưa cháu đến một quán Karaoke khác tại Bắc Kạn.

Ở Bắc Kạn ít ngày cũng vì cháu chống đối việc tiếp khách hát nên cháu bị đưa về quán Karaoke ở xã Tràng Xá, huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên. 

Tại đây chủ quán nói đã mua cháu với giá 13,5 triệu đồng và yêu cầu cháu phải làm việc để trả nợ.

Do cháu không chịu tiếp khách hát nên chủ quán giao cháu làm công việc dọn dẹp và quản chế bằng cách không cho ra khỏi phòng khi chủ quán chưa gọi và tuyệt đối không được ra khỏi quán hát, cất điện thoại vào một chỗ, hạn chế cho gọi điện thoại, nếu gọi phải có người giám sát.

leftcenterrightdel
 Nội dung tin nhắn cháu T. gửi đến Fanpage Công an tỉnh Lai Châu cầu cứu. (Ảnh: CA Lai Châu).

Ngày 17/5/2023, lợi dụng chủ quán Karaoke sơ hở cháu T. đã lén lấy điện thoại, dò mật khẩu wifi để đăng nhập vào tài khoản facebook cá nhân, nhắn tin vào Fanpage Công an tỉnh Lai Châu cầu cứu.

Sau khi nhận được tin nhắn cầu cứu, lực lượng Công an đã xác minh và được biết, gia đình cháu thuộc diện hộ nghèo, bản thân cháu T. là người khuyết tật. Cháu T. rời khỏi địa phương từ tháng 9/2022.

Ngày 18/5, Công an tỉnh Lai Châu phối hợp với Công an tỉnh Thái Nguyên đã giải cứu được cháu T., đưa cháu trở về nhà an toàn. Sau đó cháu T. đã viết thư cảm ơn gửi Công an tỉnh Lai Châu và Công an tỉnh Thái Nguyên.

Theo Công an tỉnh Lai Châu, đối với trường hợp chủ quán Karaoke ở Tràng Xá, Võ Nhai. Căn cứ lời trình bày của cháu T., Phòng CSHS Công an tỉnh Thái Nguyên sẽ tiếp tục xác minh củng cố tài liệu chứng cứ điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

H.P