Thông tin từ Công an TP Hà Nội cho biết, đám cháy xảy ra vào khoảng 20h20 ngày 14/3, tại căn TT6 - 1B Khu đô thị Đại Kim, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội. Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an quận Thanh Xuân lập tức xuất 1 xe chỉ huy, 2 xe chữa cháy có mặt tại hiện trường. Công an quận Hoàng Mai cũng khẩn trương điều xe đến phối hợp chữa cháy.

leftcenterrightdel
 Khu vực nơi xảy ra vụ cháy.

Đám cháy được xác định xuất phát từ phòng chứa vải tầng 1, buồng thang không có cửa ngăn khói, khói xâm lấn buồng thang lan tỏa lên các khu vực tầng trên. Thời điểm xảy ra cháy, có 5 người dân sinh sống tại đây đã chạy lên ban công tầng 5 để chờ lực lượng chức năng đến giải cứu.

Cùng lúc, lực lượng chữa cháy đang dập lửa tại tầng 1, lực lượng cứu nạn đưa bình thở cho các nạn nhân và đưa họ xuống vị trí an toàn thông qua cầu thang bộ rồi bàn giao lại cho lực lượng y tế và Công an phường.

leftcenterrightdel
 5 nạn nhân được giải cứu trong vụ cháy.

Vụ hỏa hoạn cũng nhanh chóng được dập tắt chỉ sau ít phút. Được biết, ngôi nhà xảy ra cháy được xác định là loại hình nhà ở kết hợp sản xuất kinh doanh. Tầng 1 là phòng chứa vải, các tầng trên cho thuê phòng trọ, chủ nhà không ở cùng.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Trung Vương