Ngày 21/9, Tòa án nhân dân thành phố Cần Thơ xét xử sơ thẩm (phiên xử kín) và tuyên phạt bị cáo Phan Thanh Toàn (41 tuổi) 20 năm tù về tội “hiếp dâm người dưới 16 tuổi”. Ngoài ra, tòa còn buộc bị cáo phải bồi thường cho bị hại tiền tổn thất tinh thần là 20 triệu đồng.

leftcenterrightdel
Ảnh minh họa (Nguồn Internet). 

Nạn nhân trong vụ việc là bé T., cháu nội một người bạn của Toàn, ngụ cùng ấp ở một xã thuộc huyện Thới Lai, TP Cần Thơ. Toàn thường đến nhà ông nội bé T. uống rượu. Trưa ngày 25/5/2020, Toàn lại đến đây nhậu nhẹt. Đến chiều, sau khi nhậu xong, ông nội bé T. mắc võng ngủ sau vườn còn T. nằm ngủ trong nhà bếp. Thấy bé T. (nhà ở kế bên) đang chơi một mình trong nhà ông nội, Toàn đã thực hiện hành vi đồi bại với bé T. rồi cho bé 10 ngàn đồng, dặn bé không kể chuyện này cho ai biết. Bé T. sau đó về nhà kể lại chuyện cho cha ruột nghe và người cha đã trình báo lên Công an xã. Tuy nhiên Toàn đã rời khỏi địa phương ngay sau đó.

Công an huyện Thới Lai đã ra lệnh bắt bị can để tạm giam và chuyển hồ sơ vụ án đến Công an TP Cần Thơ để tiếp tục điều tra theo thẩm quyền. Lực lượng chức năng tiếp tục truy bắt đối tượng Toàn và đến 11/5/2021 (gần 1 năm sau) Toàn bị bắt tại xã Hòa Bình, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang./
Tuấn Anh