Ngày 11/2, VKSND huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Đoàn Văn Tuấn (SN 1970), trú tại xã Đông Á, huyện Đông Hưng về tội “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi” theo Điều 146 BLHS năm 2015.

leftcenterrightdel
 Bị can Đoàn Văn Tuấn.

Trước đó, Công an huyện Đông Hưng nhận được đơn trình báo của ông T.C.H ở xã Đông Tân với nội dung, ông với vợ đã ly hôn, cả 2 đều thường xuyên đi làm ăn xa nên con gái chung của 2 người là cháu T.N.D (SN 2013) về ở cùng ông bà ngoại ở xã Đông Á.

Khi thấy người lớn đi vắng, Đoàn Văn Tuấn (tức Thuận), hàng xóm của ông bà ngoại cháu D. đã nhảy qua tường bao sang nhà và 3 lần có hành vi dâm ô với cháu D., lúc đó cháu mới 7 tuổi.

Bị ông bà ngoại D. phát hiện, ngày 29/2/2020, Đoàn Văn Tuấn đã tự viết bản kiểm điểm tường trình lại sự việc, thừa nhận với vợ ông H. là 3 lần có hành vi dâm ô với cháu D.

Gần đây, khi đi làm ăn xa về, ông H. có đón con gái về nhà chơi với ông bà nội thì thấy cháu đêm ngủ hay hoảng loạn, tâm lý và tinh thần không ổn định, đi vệ sinh thì kêu đau vùng kín. Ông H. gặng hỏi cháu và ông bà ngoại thì mới biết được việc làm đồi bại của Đoàn Văn Tuấn. Vì thế, ông H. đã làm đơn tố cáo Tuấn tới cơ quan Công an.

Ngay sau khi tiếp nhận đơn tố cáo của ông H. Công an huyện Đông Hưng đã tiến hành xác minh, đưa cháu bé đi giám định sức khỏe.

Tại Cơ quan Công an, bước đầu Tuấn đã thừa nhận hành vi phạm tội đúng như nội dung đơn tố cáo của gia đình bị hại.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đông Hưng tục điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.

Nam Hy