Chiều 21/8, một lãnh đạo UBND xã Ea Na, huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk cho hay, đơn vị đang làm báo cáo trình UBND huyện xem xét xử phạt 19 trường hợp tụ tập để cúng bái giữa mùa dịch bệnh COVID-19.

leftcenterrightdel
Đoàn kiểm tra lập biên bản vụ việc tụ tập đông người để cúng bái. 

Trước đó, vào trưa 20/8, đoàn kiểm tra của UBND xã Ea Na phát hiện tại một ngôi đình trên địa bàn thôn Tân Thắng, xã Ea Na có 19 người dân đang tụ tập trong phòng kín để cúng bái.

Tại đây, đoàn kiểm tra đã tiến hành lập biên bản sự việc. Vị lãnh đạo UBND xã Ea Na cũng cho biết thêm, do mức xử phạt vượt thẩm quyền nên UBND xã đã tiến hành lập biên bản hồ sơ, báo cáo UBND huyện để xem xét xử lý theo quy định. 

Cho đến chiều ngày 21/8, trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã ghi nhận tổng cộng 649 ca dương tính với SARS-CoV-2, riêng huyện Krông Ana đã ghi nhận 25 trường hợp. Trong tổng số 649 ca dương tính với SARS-CoV-2, hiện đang điều trị 447 trường hợp, đã khỏi bệnh 199 trường hợp và đã ghi nhận 3 ca tử vong do mắc COVID-19.

Trước diễn biến phức tạp dịch bệnh COVID-19, UBND tỉnh Đắk Lắk đã quyết định thực hiện giãn cách toàn xã hội trên địa bàn toàn tỉnh theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ (trong đó có một số địa phương đang thực hiện Chỉ thị 16) để phòng, chống dịch./.

Nguyễn Chính