Trước đó, tối 15/8, Nguyễn Ngọc Thạch (27 tuổi), Nguyễn Hữu Thọ (21 tuổi), Nguyễn Văn Tú (28 tuổi) đang nhậu tại nhà Tú ở thị trấn Đất Đỏ thì Tú đề nghị sử dụng ma túy và cả nhóm hưởng ứng. 3 thanh niên này còn điện thoại rủ thêm bạn bè tham gia.

Sau đó, nhóm có thêm Đào Tấn Duy (23 tuổi), Nguyễn Thành Trung (28 tuổi), Phạm Văn Tính (23 tuổi), Nguyễn Văn Th. (17 tuổi), Nguyễn Minh H. (17 tuổi) và Trần Nguyễn Trường Giang (27 tuổi, cùng ngụ huyện Đất Đỏ) đến cùng chơi. Riêng Thạch gọi điện thoại cho một người đàn ông ở TP Bà Rịa mua 3 triệu đồng ma túy dạng khay và thuốc lắc. Thạch gọi cho Bạch Trọng P. (17 tuổi) đi lấy hàng.

leftcenterrightdel
 Ba đối tượng Duy, Thạch, Tú.

Cả nhóm thống nhất về nhà Trung để mở tiệc ma túy. Lúc này, Trung đã chuẩn bị sẵn đĩa sứ, ống hút, loa để phục vụ cho việc sử dụng ma túy trái phép. 

Theo dõi địa bàn, lực lượng chức năng phát hiện có nhóm người tụ tập nên khoảng 2h sáng ngày 16/8, Công an huyện Đất Đỏ phối hợp cùng Công an xã Phước Hội đến kiểm tra nhà Trung. 

Khi Công an kiểm tra, khoảng 10 người đang tổ chức sử dụng ma túy tại đây. Tại hiện trường, lực lượng Công an thu giữ một gói ma túy dạng khay và các dụng cụ sử dụng ma túy.

Công an huyện Đất Đỏ cho biết đã tạm giữ hình sự đối với Trung, Thạch, Thọ, Duy và Tú trong thời hạn 3 ngày để làm rõ về hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy. Đối với P., Th, do chưa đủ 18 tuổi nên đề xuất cho gia đình bảo lãnh để tiếp tục điều tra./.

Tuấn Anh