Ngày 20/4, VKSND huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị đã phê chuẩn lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Lý Văn H. (SN 1968, trú tại huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông).

Theo điều tra ban đầu, H. là kẻ nghiện rượu. Nhiều khi không làm chủ được bản thân, ông H. gây sự với bà con hàng xóm gây ảnh hưởng đến trật tự trị an trong thôn. Chị A. (SN 1976, vợ của H.) nhiều lần khuyên ngăn nhưng không được.

Vào khoảng 8h ngày 5/4, sau khi đi uống rượu trở về, H. thấy chỉ có cháu M. (SN 2007, con gái riêng của chị A., tên bé gái và tên mẹ của nạn nhân đã được thay đổi) ở nhà một mình, đang nằm trên giường chơi điện thoại.

Thấy vậy, H. nổi cơn dục vọng muốn “gần gũi” cháu M. Lúc này, H. lên giường rồi tìm cách thực hiện hành vi đồi bại với bé gái này dù cho nạn nhân hoảng hốt cự tuyệt.

Cùng ngay, sau khi nghe cháu M. kể lại sự việc, người thân của nạn nhân đã đến Cơ quan Công an xã – nơi H. đang cư trú để trình báo.

Trong quá trình xác minh, thấy H. có dấu hiệu bỏ trốn nên ngày 14/4, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đắk Glong đã ra lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp.

Tại cơ quan Công an, bước đầu H. đã thú nhận hành vi phạm tội của mình. Hiện vụ việc đang được cơ quan Công an tiếp tục điều tra để xử lý theo quy định/.

Nguyễn Chính