Theo cáo trạng, trưa ngày 10/5/2020, Bùi Văn Đá đến nhà người quen ở đường Xuân Thiều 8 (quận Liên Chiểu) để chơi. Tại đây, Đá đi vào phòng ngủ của nhà này thì thấy chị N.T.M.C (SN 1991) cùng con gái ruột và cháu N.H.Y.P (SN 2009) đang nằm ở giường. Nhân lúc chị C. không chú ý liền nảy sinh ý định thực hiện hành vi giao cấu với cháu P.

Đến lúc cháu P. kêu đau, chị C. quay qua nhìn thấy Đá đang thực hiện hành vi đồi bại, ngăn cản thì Đá mới dừng lại.

Khi Đá bỏ đi, Cháu P. kể lại sự việc cho chị N.T.H (dì ruột của cháu P.) biết. Chị H. sau đó đến Công an trình báo sự việc. Vào thời điểm bị xâm hại,  cháu P. mới được 11 tuổi 4 tháng 6 ngày.

Lực lượng công an tiến hành bắt giữ Đá và đối tượng khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Được biết, Đá từng bị xử phạt hành chính về tội trộm cắp tài sản. Năm 2007, từng bị đưa vào trại giáo dưỡng số 3 do có hành vi gây rối trật tự công cộng. Năm 2012, bị TAND quận Liên Chiểu xử phạt 9 tháng tù giam về tội “Trộm cắp tài sản”.

Tại phiên tòa xét xử sơ thẩm, bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng đại diện VKS công bố.

Sau quá trình xét xử, HĐXX TAND quận Liên Chiểu nhận định VKSND quận Liên Chiểu truy tố Bùi Văn Đá về tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi” theo Điều 142 BLHS là đúng người, đúng tội.

HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Đá mức án 11 năm tù về tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”.

Sau phiên xử sơ thẩm, bị cáo Đá đã có đơn kháng cáo giảm nhẹ hình phạt.

Tại phiên tòa phúc thẩm, xét thấy hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến danh dự, nhân phẩm, quyền bất khả xâm phạm về tình dục của phụ nữ, đặc biệt là trẻ em, ảnh hưởng đến sự phát triển tâm sinh lý và quá trình hình thành nhân cách của người bị hại. Khi thực hiện hành vi, bị cáo hoàn toàn nhận thực được việc giao cấu với người bị hại là trái pháp luật, trái luân thường đạo lý nhưng vì dục vọng của bản thân mà vẫn thực hiện hành vi của mình. Đại diện VKS đề nghị HĐXX không chấp nhận kháng cáo, giữ nguyên tội danh và hình phạt đã tuyên tại phiên xét xử sơ thẩm đối với Bùi Văn Đá.

HĐXX TAND TP Đà Nẵng quyết định bác kháng cáo và tuyên y án sơ thẩm 11 năm tù về tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi” đối với bị cáo Bùi Văn Đá.

 

Lê Tâm - Xuân Nha