Sáng 31/5, tại phiên xét xử sơ thẩm, Hội đồng xét xử TAND tỉnh Phú Yên đã tuyên phạt bị cáo Phạm Kim Phê, tên gọi khác Khải, Cu Ty (SN 2002), trú Phú Thịnh, An Thạch, Tuy An, Phú Yên, tử hình về tội "giết người", 9 năm tù về tội "hiếp dâm người dưới 16 tuổi", tổng hợp hình phạt đối với bị cáo là tử hình.

Theo hồ sơ, chiều ngày 17/6/2020, Phê cùng nhóm 3 người bạn ở xã An Ninh Tây (Tuy An) và cháu Đỗ Thị Kim H. (13 tuổi), trú Phú Lương, An Ninh Đông, Tuy An, đi chơi ở Gành Đá Đĩa, xã An Ninh Đông.

Đến 23h, Phê được người trong nhóm nhờ chở cháu H. về. Trên đường đi, Phê nảy sinh ý định giao cấu với cháu H. nên chở cháu vào khu rừng dương gần cầu An Hải, xã An Ninh Đông.

leftcenterrightdel
Bị cáo Phạm Kim Phê. Ảnh: tienphong.  

Tại đây, khi Phê có hành động xâm hại cháu H. và bị chống cự, đối tượng đã khống chế, dùng tay bóp cổ cho đến khi nạn nhân tắt thở. Sau khi thực hiện hành vi hiếp dâm cháu H., đối tượng đào hố, giấu xác nạn nhân.

Sau khi báo cơ quan công an về trường hợp mất tích của con gái, gia đình nạn nhân tổ chức tìm kiếm nhiều nơi không thấy, đến sáng ngày 21/6, thi thể cháu H. đã được tìm thấy trong khu vực bãi dương ven biển, gần các lều quán bên cầu An Hải.

Tại tòa, bị cáo Phạm Kim Phê khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Xét mức độ, hành vi phạm tội của bị cáo, HĐXX tuyên phạt Phạm Kim Phê tử hình về tội “giết người” và 9 năm tù về tội “hiếp dâm người dưới 16 tuổi”. Tổng hợp hình phạt cả 2 tội danh đối với bị cáo là tử hình.

H.V