leftcenterrightdel
 Hoàng Văn Trình tại nhà tạm giữ Công an huyện Hải Hậu.

Đối tượng bị bắt giữ là Hoàng Văn Trình, SN 1989, trú tại xóm 18, xã Hải Trung, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định. Tổng tang vật ma túy thu giữ tại nhà Trình là 147 gói ketamine có trọng lượng 115 gam, 90 viên ma túy tổng hợp dạng thuốc lắc có màu cam nặng 43 gam. Số ma túy tổng hợp, thuốc lắc này được Hoàng Văn Trình cất giấu tại xe ô tô và nhiều vị trí trong nhà.

Đội Cảnh sát Hình sự, Kinh tế, Ma túy Công an huyện Hải Hậu triển khai các biện pháp công tác nghiệp vụ nắm tình hình địa bàn và phát hiện nghi vấn về đối tượng Hoàng Văn Trình. 4 năm nay, không nghề nghiệp, lại nghiện ma túy nhưng Hoàng Văn Trình rất dư dả tiền tiêu xài; ở nhà 2,5 tầng với thiết kế nội thất hiện đại, di chuyển bằng xe ô tô nhãn hiệu Santafe đời mới.

leftcenterrightdel
 Ngôi nhà của gia đình Hoàng Văn Trình.

Các trinh sát Đội Cảnh sát Hình sự, Kinh tế, Ma túy Công an huyện Hải Hậu đặt nghi vấn về những bất minh kinh tế của Hoàng Văn Trình và bí mật điều tra. Sau một thời gian điều tra xác minh, cơ quan Công an đã có câu trả lời. Hoàng Văn Trình không chỉ có sử dụng ma túy tổng hợp mà còn tàng trữ, mua bán trái phép lượng lớn ma túy tổng hợp với nhiều hình thức, thủ đoạn tinh vi. Trình chỉ giao dịch với khách quen, không hẹn gặp trực tiếp mà thường ấn định một điểm giao, nhận ma túy khi cảm thấy an toàn. 

Sau một thời gian kiên trì, sử dụng linh hoạt các biện pháp, ngày 22/12, Công an huyện Hải Hậu thu thập được nguồn tin Hoàng Văn Trình vừa “nhập” về một lượng lớn ma túy tổng hợp để bán thu lời bất chính. Một cuộc họp được triệu tập khẩn trương để triển khai kế hoạch bắt giữ. Ngôi nhà của gia đình Hoàng Văn Trình cao 2 tầng 1 tum, có lắp camera giám sát, có cửa gỗ chắc chắn dùng khóa từ; có kênh nước ngăn cách với nhà hàng xóm.

Do đó, các trinh sát Đội Cảnh sát Hình sự, Kinh tế, Ma túy Công an huyện Hải Hậu chia làm 2 tổ. Tổ 1 bao vây xung quanh nhà, chú ý tại những khu vực có cửa sổ để ngăn đối tượng ném ma túy ra kênh thoát nước bên ngoài nhằm phi tang vật chứng. Tổ 2 tấn công trực diện nhà đối tượng, trường hợp cần thiết có thể phá cửa  để trấn áp đối tượng. 

leftcenterrightdel
 Hoàng Văn Trình cố thủ trong nhà sau cánh cửa gỗ kiên cố, có khóa từ.

Ngày 24/12, Thượng tá Trần Văn Đông, Phó trưởng Công an huyện Hải Hậu ký lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp và lệnh khám xét khẩn cấp nhà của Hoàng Văn Trình. Hai tổ công tác triển khai theo phương án bắt giữ. Hoàng Văn Trình đang đứng ở gara ô tô, phát hiện có người lạ đi về phía mình nên chạy vào nhà, khóa cửa cố thủ và ném ma túy tổng hợp qua cửa sổ ra kênh thoát nước. Để kịp thời ngăn chặn Trình tiêu hủy vật chứng, lực lượng Công an đã đập vỡ ô kính, phá khóa cửa để vào trong nhà, bắt giữ Hoàng Văn Trình. 

Qua khám xét ngôi nhà, lực lượng Công an phát hiện, thu giữ 147 gói ketamine, 90 viên ma túy tổng hợp dạng thuốc lắc có màu cam được Hoàng Văn Trình cất giấu tại xe ô tô và nhiều vị trí trong nhà.

leftcenterrightdel
 Tang vật ma túy tổng hợp, thuốc lắc thu giữ tại nhà của Hoàng Văn Trình.

Sau một hồi quanh co chối tội, Hoàng Văn Trình đã khai nhận toàn bộ số  ma túy tổng hợp, thuốc lắc thu giữ tại nhà là của bản thân mới “nhập” về để sử dụng và để bán kiếm lời. 

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Hải Hậu đang tiếp tục điều tra và hoàn thiện hồ sơ xử lý đối tượng đúng quy định của pháp luật.

Bích Mận - Đức Thông