leftcenterrightdel
 Nhóm 5 đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy. (Ảnh:CA)

Ngày 17/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tạm giữ các đối tượng Huỳnh Văn Lượng (31 tuổi, quê tỉnh Kiên Giang),  Nguyễn Hồ Lâm (20 tuổi, quê tỉnh Long An), Nguyễn Văn Tiếp (31 tuổi), Vũ Song Vinh (28 tuổi), Nguyễn Quốc Ý (26 tuổi), Nguyễn Trường Giang (29 tuổi), Vũ Mạnh Vương (31 tuổi, cùng trú tại, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) để điều tra hành vi “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, Mua bán trái phép chất ma túy”. 

Trước đó, qua công tác quản lý địa bàn, rạng sáng ngày 16/11, lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an thị xã Phú Mỹ phối hợp với Công an phường Phú Mỹ kiểm tra căn biệt thự của Lượng thuê tại phường Phú Mỹ phát hiện, bắt quả tang 10 nam nữ đang cùng nhau sử dụng trái phép chất ma túy.

Tại hiện trường, cơ quan Công an thu giữ nhiều dụng cụ, phương tiện, tang vật được các đối tượng dùng để sử dụng trái phép chất ma túy.

leftcenterrightdel
 Đối tượng Huỳnh Văn Lượng. (Ảnh:CA)

Làm việc với cơ quan Công an, các đối tượng khai nhận, sau khi ăn nhậu xong 5 thanh niên trú tại huyện Châu Đức rủ nhau tổ chức sử dụng ma túy. Một người trong nhóm liên hệ với Huỳnh Văn Lượng thuê địa điểm, đồng thời yêu cầu Lượng cung cấp cho nhóm của Vinh một gói ma túy tổng hợp dạng khay và 5 viên thuốc lắc. 

Khi nhóm này đến địa điểm, Lượng dẫn vào một phòng kín bên trong căn biệt thự, căn phòng này đã được Lượng chuẩn bị sẵn đèn chiếu sáng, loa nghe nhạc và các dụng cụ để bay lắc.

Sau khi có ma túy, nhóm này tiếp tục yêu cầu Lượng gọi thêm 5 cô gái đến để sử dụng ma túy chung. Lượng liên hệ với các cô gái này rồi cho tài xế đến đón họ về phục vụ khách. Những cô gái này được trả công 5 triệu đồng. 

Cơ quan Công an cho biết, căn nhà này được Lượng thuê của một người dân từ cuối tháng 9/2021 để làm địa điểm tổ chức sử dụng ma túy, khách vào sử dụng ma túy tại đây phải trả tiền thuê phòng cho Lượng 3,5 triệu đồng.

Để đối phó Công an, khi có khách đến thuê địa điểm sử dụng ma túy, Lượng cho khách vào nhà khóa kín cửa, xe ô tô của khách được bố trí đậu một địa điểm cách đó vài trăm mét, xung quanh căn nhà này cũng được lắp đặt nhiều camera giám sát.

Hoa Việt