leftcenterrightdel
 (Từ trái qua phải) Việt, Quý và Lan.

Theo thông tin từ cơ quan Công an, khoảng 22h55' ngày 12/11/2023, qua tin báo từ quần chúng nhân dân tại một căn nhà thuộc khu vực khóm Đông Thịnh 8, phường Mỹ Phước, TP Long Xuyên có một số đối tượng nghi vấn hoạt động phạm tội về ma túy. Ngay lập tức, lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh phối hợp một số phòng nghiệp vụ Công an tỉnh và Công an TP Long Xuyên nhanh chóng đến địa điểm như tin báo để kiểm tra. Qua đó, lực lượng Công an phát hiện bên trong căn nhà có 3 người gồm: Dương Phú Quý, SN 2003, cư trú phường Mỹ Thới, TP Long Xuyên; Trần Đại Việt, SN 2004, cư trú phường Mỹ Xuyên, TP Long Xuyên và Nguyễn Thị Lan, SN 2007, cư trú huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ.

leftcenterrightdel
 Tang vật lực lượng Công an thu giữ.

Tiến hành kiểm tra căn nhà, lực lượng Công an phát hiện thu giữ tang vật gồm: 1 bọc nylon bên trong có chứa tinh thể màu trắng và 2 viên nén màu hồng (nghi là ma túy); 6 bọc nylon bên trong có chứa tinh thể màu trắng (nghi là ma túy); 2 bọc nylon bên trong có chứa 186 viên nén màu hồng (nghi là ma túy); 1 đĩa sứ có chứa chất bột màu trắng bên trong (nghi vấn là chất ma túy); 1 cân điện tử và một số vật dụng liên quan đến việc sử dụng ma túy. 

leftcenterrightdel
 Quý và Việt chứng kiến lực lượng chức năng niêm phong tang vật thu giữ.

Qua làm việc, Dương Phú Quý khai nhận số bọc nylon chứa tinh thể màu trắng và viên nén màu hồng mà lực lượng Công an thu giữ là ma túy dạng Ketamine và ma túy tổng hợp, Quý cất giữ để bán cho người nghiện. Còn chất bột màu trắng trong lòng đĩa sứ là ma túy Ketamine do Việt mua của Quý để sử dụng. Trong lúc Việt cùng Lan đang sử dụng ma túy thì bị lực lượng Công an phát hiện, bắt quả tang. Hiện vụ việc đang được bàn giao cho cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Long Xuyên tiếp tục xác minh, điều tra làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Nghiêm Túc