Thượng tá Lê Xuân Dũng, Phó Trưởng Công an TP Thanh Hóa cho biết: Thời gian qua, mặc dù Công an thành phố đã quyết liệt ra quân triệt xóa hàng loạt các điểm, tụ điểm phức tạp về ma túy; bắt, xử lý hàng trăm đối tượng mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy. Tuy nhiên, tình hình tội phạm và tệ nạn ma túy trên địa bàn TP Thanh Hóa vẫn diễn biến phức tạp.

Đặc biệt, thời gian gần đây trên địa bàn thành phố đã xuất hiện một số loại ma túy mới rất nguy hiểm. Loại ma túy này được các đối tượng ngụy trang, đóng gói “núp bóng” dưới dạng thực phẩm chức năng, dược phẩm, đồ uống…. hoặc được tẩm ướp trong các loại thảo mộc, thuốc lá điện tử…Ma túy “núp bóng” có hai dạng: Dạng chất lỏng và dạng chất bột thường được đóng gói trong các gói dạng gói trà, cafe có in các dòng chữ dễ nhầm lẫn như: WHITE COFFE; CHALY; FERRARI…. Các loại ma túy này có mùi vị, màu sắc giống các loại đồ uống thông thường, được các “dân chơi” gọi là “nước sướng”, “nước vui”… 

leftcenterrightdel
 Công an TP Thanh Hóa liên tiếp triệt phá nhiều đường dây mua bán trái phép chất ma túy tổng hợp liên tỉnh.

Chỉ tính từ ngày 15/8/2023 đến nay, qua công tác nghiệp vụ, Công an TP Thanh Hóa đã phát hiện và đấu tranh bắt giữ 34 vụ, 68 đối tượng liên quan đến ma túy. Trong đó đã khởi tố 33 vụ, 47 bị can. Thu giữ gần 6kg ma túy tổng hợp các loại, trong đó có gần 700 gói ma túy dạng “nước vui”.

Ngày 21/10, Công an TP Thanh Hóa đã bắt giữ 7 đối tượng trong đường dây ma túy do Trần Quang Định,SN 1996 ở phố Trịnh Khả, phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa cầm đầu. Thu giữ gần 6kg ma túy tổng hợp các loại, trong đó có gần 700 gói ma túy dạng “nước vui”.

Ngày 21/10, Công an TP Thanh Hóa đã triệt xóa tụ điểm ma túy phức tạp tại quán JP Club ở tòa nhà số 19 Lê Hữu Lập, phường Lam Sơn, TP Thanh Hóa. Qua test nhanh, có 25 người dương tính với ma tuý.

Thái Thanh