Chiều 10/2, đại diện VKSND huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang cho biết, đơn vị vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Ngô Quang Tăng (SN 1962) ở thôn Linh Phú, xã Tuấn Đạo, huyện Sơn Động về tội “Trồng cây thuốc phiện, cây cô ca, cây cần sa, cây khác có chứa chất ma tuý” quy định tại Điều 247 BLHS năm 2015.

Trước đó, ngày 4/2, Đội Cảnh sát kinh tế - ma túy - môi trường, Công an huyện Sơn Động và Công an xã Tuấn Đạo phát hiện, thu giữ 2.154 cây nghi là cây thuốc phiện tại vườn của gia đình ông Ngô Quang Tăng. Cây có chiều cao khoảng 0,5 - 1,4 m, nhiều cây đã có quả, hoa màu tím nhạt hoặc trắng.

leftcenterrightdel
 Lực lượng chức năng phát hiện, thu giữ cây thuốc phiện trong vườn nhà Ngô Quang Tăng.

Trên cơ sở kết quả kiểm tra, tổ công tác đã tiến hành nhổ, niêm phong, thu giữ toàn bộ số cây nêu trên và tạm giữ một số đồ vật, tài liệu khác có liên quan.

Sau khi gửi mẫu đi giám định, ngày 8/2 cơ quan giám định gửi kết quả và khẳng định 2.154 cây này đều là cây thuốc phiện - cây có chứa chất ma túy (hay còn gọi là cây anh túc).  

Qua làm việc, đối tượng khai nhận xin một số hạt giống của người quen để gieo với mục đích trồng rau để sử dụng trong sinh hoạt và làm thuốc chữa bệnh. 

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an huyện Sơn Động đang củng cố hồ sơ, xử lí đối tượng theo quy định.

H.P