leftcenterrightdel
 Đối tượng Ngô Tuấn Thanh tại Cơ quan điều tra. (Ảnh:CA)

Ngày 17/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết đã tống đạt Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với Ngô Tuấn Thanh (SN 1990, ngụ thành phố Hồ Chí Minh) để điều tra về tội "Vận chuyển trái phép chất ma túy", quy định tại Điều 250 BLHS.

Trước đó vào khoảng 14h40’ ngày 1/6, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Vĩnh Long đang trên đường làm nhiệm vụ, khi đến ấp Bình Thuận 2, xã Hòa Ninh, huyện Long Hồ thì phát hiện Ngô Tuấn Thanh điều khiển xe môtô mang biển số kiểm soát 59L3-390.39 có dấu hiệu nghi vấn.

Tổ công tác yêu cầu kiểm tra thì phát hiện trên xe môtô có 1 bịch nylon bên trong có 2 bịch chứa tinh thể và chất rắn màu trắng nghi là chất ma túy có tổng trọng lượng hơn 1,3kg. Kết luận giám định đây là ma túy loại Heroin và Methamphetamine.

Qua làm việc, Thanh khai nhận vận chuyển thuê số ma túy này từ TP Hồ Chí Minh giao cho một người chưa rõ họ tên trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long. Tuy nhiên, khi đi đến huyện Long Hồ thì bị lực lượng Công an phát hiện bắt quả tang.

Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đang tiếp tục điều tra làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Mai Phong