Theo Công an quận Gò Vấp, TP HCM, qua công tác nghiệp vụ và nắm tình hình địa bàn, đơn vị phát hiện một số nhà hàng trên địa bàn có dấu hiệu chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy.

Ngày 29/11, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy và Đội Cảnh sát Quản lý hành chính Công an quận Gò Vấp phối hợp Công an Phường 14 bắt quả tang 4 đối tượng có hành vi “Tàng trữ trái phép chất ma túy, Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy và Chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy” tại nhà hàng Pha Lê, số 565 Lê Văn Thọ, Phường 14.

leftcenterrightdel
 Công an quận Gò Vấp đã tạm giữ 4 đối tượng để tiếp tục điều tra làm rõ.

Đến ngày 30/11, Cơ quan CSĐT  Công an quận Gò Vấp đã ra Quyết định tạm giữ Ngô Minh Hải (SN 1983, thường trú Phường 12, quận Gò Vấp), Hoàng Vĩnh Đông (SN 1987, thường trú huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh), Trần Tín Hồ Anh (SN 1989, thường trú huyện Vĩnh Thạnh, tỉnh Bình Định), Nguyễn Tú Trinh (SN 1997, thường trú TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương).

Công an quận Gò Vấp xác định, Ngô Minh Hải là chủ nhà hàng Pha Lê đã có hành vi sử dụng căn nhà địa chỉ 565 Lê Văn Thọ của mình và đồng ý cho nhiều người sử dụng trái phép chất ma túy tại đây. Hải đã cùng tham gia sử dụng trái phép chất ma túy với các đối tượng trong phòng này. Hành vi của Ngô Minh Hải có dấu hiệu của tội phạm “Chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy” quy định tại Điều 256 BLHS.

Đối với Hoàng Vĩnh Đông đã có hành vi thuê phòng tại nhà hàng Pha Lê và yêu cầu Hồ Anh, Tú Trinh mua ma túy tổng hợp Ketamine mang đến cho nhiều người cùng sử dụng. Hành vi của Hoàng Vĩnh Đông có dấu hiệu của tội phạm “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy và Tàng trữ trái phép chất ma túy” theo quy định tại Điều 255 và 249 BLHS.

Trần Tín Hồ Anh có hành vi mua ma túy Ketamine để góp với Hoàng Vĩnh Đông mang vào phòng và đồng ý cho Hoàng Vĩnh Đông, Nguyễn Tú Trinh, Ngô Minh Hải cùng sử dụng chung số ma túy. Hành vi của Trần Hồ Tín Anh có dấu hiệu của tội phạm “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy” quy định tại Điều 255 BLHS.

Còn Nguyễn Tú Trinh trực tiếp đặt mua, nhận ma túy Ketamine. Hành vi của Nguyễn Tú Trinh có dấu hiệu của tội phạm “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy” với vai trò giúp sức và dấu hiệu của tội phạm “Tàng trữ trái phép chất ma túy” quy định tại Điều 255 và 249 BLHS.

Cơ quan CSĐT Công an quận Gò Vấp tiếp tục củng cố chứng cứ, mở rộng điều tra, xử lý theo quy định pháp luật./.

Đại Lánh