Theo đó, sau khi báo chí phản ánh về việc Giám đốc Hợp tác xã Môi trường Phú Nhuận Nguyễn Đăng Thanh ký giấy xác nhận thành viên HTX cho con gái của mình trong thời gian TP HCM thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, cơ quan chức năng quận đã làm việc với hai cha con ông Thanh.

leftcenterrightdel
Người cha ký giấy thông hành để con gái đi qua các chốt kiểm dịch COVID-19. 

Qua làm việc, ông Thanh thừa nhận do phải cấp nhiều giấy xác nhận cho những người lao động thực hiện thu gom rác trong khoảng thời gian ngắn nên còn thiếu sót trong việc quản lý, các giấy xác nhận này đều được ông Thanh in và đóng dấu sẵn, để phát cho các thành viên, người lao động tự điền thông tin vào. Ông Thanh nhận mọi trách nhiệm trong việc để xảy ra sự việc trên và chấp hành việc xử lý của cơ quan chức năng.

Sau đó, cơ quan chức năng của quận Phú Nhuận đã lập biên bản, thủ tục trình UBND quận xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Nguyễn Đăng Thanh do có hành vi “không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền" với mức tiền phạt là 7,5 triệu đồng theo Khoản 2, Điều 14 Nghị định 117/2020 của Chính phủ. 

Ngoài ra, cơ quan chức năng của quận cũng yêu cầu ông Thanh chấm dứt việc sử dụng giấy xác nhận để trống thông tin cho các thành viên tự điền vào và thu hồi lại toàn bộ các giấy đã cấp theo hình thức trên.

leftcenterrightdel
Con gái ông Thanh đăng lên Facebook chia sẻ dòng trạng thái. 

Trước đó, ông Nguyễn Đăng Thanh, Giám đốc HTX Môi trường Phú Nhuận được cho đã ký khống "giấy thông hành" cho con gái để di chuyển qua các chốt kiểm soát dịch trên địa bàn quận Bình Thạnh và Gò Vấp.

Sự việc vỡ lở khi con gái ông Thanh đăng lên Facebook chia sẻ dòng trạng thái, cùng hình ảnh giấy thông hành.

“Chuyện kể ngày hôm qua, con gái nói với mẹ muốn về nhà mà sợ đi đường phạt 3 triệu đồng, thế là mẹ nói với ba liền, cho người gửi giấy thông hành đến tận nhà khoảng 20 phút, có ngay giấy thông hành đi 15 ngày cho con gái và con rể. Thế thì ngần ngại gì nữa, sử dụng ngay thôi”, cô gái này viết trên Facebook cá nhân.

Hình ảnh và dòng trạng thái được đăng tải trên mạng xã hội đã gây bức xúc trong cộng đồng. Nhiều người cho rằng, việc ký giấy thông hành cho một người không phải là xã viên, nhân viên của HTX là không đúng quy định./.

Nguyễn Lánh