Chiều 4/4, thông tin từ Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đã có văn bản gửi UBND tỉnh, Công an tỉnh và cơ quan chức năng báo cáo trường hợp anh N.Đ.T (SN 1992, trú tại xã Tân Hòa, Huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk) phải thực hiện cách ly để phòng chống dịch COVID -19. Tuy nhiên anh T. đã bỏ trốn không thực hiện cách ly theo quy định.

leftcenterrightdel
Dù được ngành y tế đến nhà vận động thực hiện cách ly theo quy định nhưng anh T. vẫn không thực hiện. Ảnh minh họa. 

Theo báo cáo ngày 25/3 của Công an tỉnh Đắk Lắk, danh sách công dân Việt Nam nhập cảnh về nước từ ngày 7/3 đến ngày 24/3 trong đó có anh N.Đ.T. Khi anh T. về tại xã Tân Hòa, Huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk, ngành y tế đã hướng dẫn, thực hiện cách ly tại nhà.

Sau đó, có quy định các trường hợp nhập cảnh về Việt Nam như anh T. thì phải cách ly tập trung nên ngày 31/3, Trung tâm Y tế huyện Buôn Đôn và chính quyền địa phương đến nhà vận động anh T. thực hiện cách ly y tế theo quy định. Tuy nhiên, anh T. khai chỉ sống và làm việc tại Bình Dương và không hợp tác. Đến 16h cùng ngày, Công an xã Tân Hòa thông báo anh T. không có mặt tại nhà.

Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có văn bản kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan chức năng có thông báo rộng rãi và có giải pháp tìm anh T. buộc phải thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 theo quy định.

Nguyễn Chính