Tối 1/4, Công an TP Kon Tum đã bắt được đối tượng Chu Văn Tùng (20 tuổi, trú tại huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai) là đối tượng đã cướp xe ô tô và đánh một cán CSGT bị thương khi đang chờ làm thủ tục để cách ly y tế ngăn ngừa, phòng chống dịch COVID – 19.

leftcenterrightdel
Hiện trường nơi xảy ra vụ việc. 

Theo thông tin ban đầu, gần 14h cùng ngày, Tùng điều khiển xe máy đi từ hướng Gia Lai đến Kon Tum. Khi đến khu vực đèo Sao Mai (giáp ranh hai tỉnh Gia Lai và Kon Tum) thì bị lực lượng chức năng của TP Kon Tum yêu cầu dừng lại, hướng dẫn vào làm thủ tục khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt và sẽ bị cách ly (theo quy định tỉnh). Tuy nhiên, Tùng không hợp tác theo yêu cầu của lực lượng chức năng. 

Trong quá trình chờ đợi lực lượng chức năng làm thủ tục đưa đi cách ly y tế tập trung, Tùng bất ngờ nhảy lên một chiếc xe ô tô bán tải không có người điều khiển (chủ xe đang thực hiện khai báo y tế) rồi lái chiếc xe ô tô bỏ chạy về hướng TP Kon Tum.

Thấy vậy, lực lượng CSGT đã lấy xe ôtô và mô tô đặc chủng đuổi theo, Tùng chạy được một lúc thì bị xe của lực lượng Công an đón đầu chặn lại, nhưng Tùng đã liều lĩnh lái xe ô tô đâm thẳng vào xe của lực lượng Công an.

Sau đó, Tùng đã mở cửa xe dùng thanh sắt trên ô tô rồi xuống tấn công vào người Thiếu úy Nguyễn Nhật Khánh (cán bộ CSGT Công an TP Kon Tum) bị thương, sau đó chạy trốn. Trong quá trình chạy trốn, đối tượng còn đánh một người dân rồi cướp luôn 1 điện thoại.

Còn thiếu úy Nguyễn Nhật Khánh bị thương, ngay sau đó được đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum điều trị các vết thương, hiện sức khỏe đã ổn định.

Sau nhiều giờ chạy trốn đến khoảng 20h cùng ngày Chu Văn Tùng đã bị lực lượng Công an vây ráp bắt giữ./.

Thiên An