Danh sách 9 chốt kiểm soát giao thông ra vào quận Gò Vấp gồm: cầu thép An Phú Đông, cầu An Lộc, cầu Bến Phân, cầu Trường Đai, cầu Chợ Cầu; trước số 399 Tân Sơn, Phường 12; Phan Huy Ích; Ngã tư Phan Văn Trị - Phạm Văn Đồng; đường Lê Quang Định, Phường 1.

Theo ông Nguyễn Trí Dũng - Chủ tịch UBND quận Gò Vấp, lực lượng chức năng của quận như Công an, Quân sự, Dân quân tự vệ, Bảo vệ dân phố… tổ chức kiểm soát xe ra vào quận tại các cửa ngõ. Người dân không được ra khỏi quận. Kiểm soát ở đây không phải là ngăn cản giao thông mà kiểm soát để đảm bảo phương tiện qua lại là những phương tiện được phép theo Chỉ thị 16/2020 của Thủ tướng Chính phủ.

leftcenterrightdel
 Lực lượng chức năng tại chốt chặn ở đường Quang Trung qua Quận 12 đoạn phường 14 quận Gò Vấp. 

Theo đó, lực lượng CSGT đã ra hiệu dừng tất cả các phương tiện, hướng dẫn xe quay đầu và người dân không được ra khỏi quận, trừ những phương tiện chở lương thực và người dân sinh sống tại quận Gò Vấp mới được vào nhưng bắt buộc phải khai báo y tế. CSGT kiểm tra giấy tờ tùy thân để xác đinh xem có đúng là người đang sinh sống tại quận Gò Vấp không.

Ngày 30/5 UBND TP Hồ Chí Minh đã chỉ đạo thực hiện giãn cách xã hội toàn Thành phố theo Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27 tháng 3 năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ trong vòng 15 ngày, kể từ 0h ngày 31/5/2021.

leftcenterrightdel
 Các lực lượng đoàn thanh niên hướng dẫn người dân và lái xe chở thực phẩm vào địa bàn quận Gò Vấp Khai báo y tế.
Riêng quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc (Quận 12) thực hiện giãn cách theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/ 3/ 2020 của Thủ tướng Chính phủ trong vòng 15 ngày, kể từ 0h ngày 31/ 5/2021, theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, tổ dân phố cách ly với tổ dân phố, khu phố cách ly với khu phố, phường cách ly với phường; phân xưởng, nhà máy sản xuất phải bảo đảm khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang, thực hiện khử trùng, diệt khuẩn theo quy định; yêu cầu người dân thuộc 2 địa bàn nêu trên chỉ ra ngoài khi thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại cơ quan, nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị tạm dừng hoạt động và các trường hợp khẩn cấp khác; thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét khi giao tiếp, không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng./
Tuấn Anh