Tối 30/5, thông tin từ ngành y tế tỉnh Đắk Lắk cho biết, trên địa bàn vừa ghi nhận thêm một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

leftcenterrightdel
Tại Đắk Lắk vừa ghi nhận một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 sau khi trở về từ TP HCM.

Trường hợp vừa ghi nhận nói trên là chị N.T.T.S. (SN 1996; trú tại xã Cư Mốt, huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk, nghề nghiệp giáo viên).

Tối 25/5, chị S. đi xe Hưng Phát từ bến xe Miền Đông, TP HCM về thôn 7, xã Cư Mốt (huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk). Trên đường di chuyển, chị S. có tiếp xúc với nhiều người.

Đến 6h ngày 26/5, chị S. về đến nhà ở thôn 7, xã Cư Mốt. Sáng 29/5, chị S. đến Trạm Y tế xã Cư Mốt khai báo y tế.

Ngày 30/5, chị S. ở nhà cho đến khi được đưa đi cách ly tập trung tại Trường CĐ Công nghệ Tây Nguyên (TP Buôn Ma Thuột). Ngày 30/5, kết quả xét nghiệm cho thấy, chị S. dương tính với SARS-CoV-2.

Được biết, hiện tại chị S. không sốt, không ho, không khó thở. Về yếu tố dịch tễ, chị S. được xác định có tiếp xúc với bệnh nhân mắc COVID-19 tại TP HCM.

Ngay sau đó, ngành Y tế tỉnh Đắk Lắk đã cách ly tập trung các trường hợp tiếp xúc gần và lấy mẫu xét nghiệm; tập trung truy vết các trường hợp tiếp xúc bệnh nhân tại bến xe, quán ăn, quán cà phê và nhà thờ.

Kết quả xác minh, truy vết cho thấy, có 39 người là F1 của trường hợp này tại tỉnh Đắk Lắk và tỉnh Bình Phước. Ngay sau đó, Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Đắk Lắk đã thông tin cho CDC TP HCM và CDC Bình Phước.

Đến nay, trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk ghi nhận 4 ca mắc COVID -19./.

Nguyễn Chính