Đúng 0h ngày 11/8, hàng rào cách ly tại cổng Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình và Phục hồi chức năng Đà Nẵng được các lực lượng chức năng dỡ bỏ, chấm dứt lệnh phong tỏa kéo dài suốt 14 ngày qua. Điều này cũng đồng nghĩa là kể từ giờ phút này, bệnh viện trên chính thức mở cửa trở lại để đón nhận bệnh nhân đến khám và điều trị bệnh tại đây.

Cùng với việc mở cửa trở lại Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình và Phục hồi chức năng Đà Nẵng, gần 3000 nhân khẩu trong khu vực bị phong tỏa liên quan đến bệnh viện y thuộc các đoạn tuyến phố: Quang Trung, Hải Phòng, Nguyễn Thị Minh Khai và góc tam giác Ông Ích Khiêm cũng được dỡ bỏ phong tỏa.

leftcenterrightdel
Y bác sĩ bệnh viện Chấn thương chỉnh hình và Phục hồi chức năng Đà Nẵng vui mừng khi lệnh phong tỏa được dỡ bỏ

Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình và Phục hồi chức năng là bệnh viện thứ 2 tại Đà Nẵng được dỡ bỏ lệnh phong tỏa để tiếp tục đón bệnh nhân đến chữa bệnh. Trước đó, 0h ngày 8/8, Bệnh viện C Đà Nẵng cũng đã được dỡ bỏ lệnh phong toả sau khi đã được làm sạch.

Thời điểm Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình và Phục hồi chức năng Đà Nẵng được dỡ bỏ lệnh phong tỏa, đông đảo các y bác sỹ, người nhà bệnh nhân đã bày tỏ niềm phấn khởi, chào đón thời khắc chấm dứt lệnh phong toả. Người dân sống tại các tuyến đường cũng được dỡ bỏ lệnh phong tỏa là các tuyến đường như Quang Trung, Hải Phòng, Nguyễn Thị Minh Khai và góc tam giác Ông Ích Khiêm cũng bày tỏ sự vui mừng.

Cô Nguyễn Thị Thúy Loan (tổ 40, phường Thạch Thang) xúc động nói “cảm xúc tôi lúc này rất vui mừng. Khi dỡ bỏ phong tỏa, người dân cảm thấy thoải mái khi có thể đi ra ngoài. Tuy nhiên, người dân vẫn nhắc nhở nhau thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ”.

leftcenterrightdel
 Người dân trong các tuyến đường được dỡ bỏ lệnh phong tỏa cũng bày tỏ sự vui mừng theo cách của họ

Bác sĩ Đỗ Văn Thành – Giám đốc Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Đà Nẵng chia sẻ “toàn bộ cán bộ, nhân viên y tế đều rất vui mừng và phấn khởi khi vượt qua giai đoạn cách ly. Trong thời gian vừa qua, đội ngũ y bác sĩ vừa điều trị cho bệnh nhân vừa áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch. Đến ngày hôm nay, toàn thể cán bộ nhân viên, bệnh nhân, người nhà đều được an toàn trong đợt cách ly lần này, tất cả các kết quả xét nghiệm đều âm tính. Ngày mai, các bệnh nhân đã điều trị xong sẽ được về nhà, tiếp tục theo dõi sức khỏe tại địa phương”.

Đến thời điểm hiện tại, chỉ còn Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng tiếp tục thực hiện biện pháp cách ly y tế phòng, chống dịch COVID-19 theo văn bản số 185/QĐ-BCĐ của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng. Thời gian thực hiện từ 0h ngày 11/8. Thời gian kết thúc cụ thể phụ thuộc vào ngày lấy mẫu xét nghiệm bệnh nhân cuối cùng tại Bệnh viện Đà Nẵng có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 cộng thêm 14 ngày.

Xuân Nha