Sáng 7/8, trao đổi với Phóng viên Bảo vệ Pháp luật, ông Đào Thiện Tiến - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hà Đông cho biết, ngay khi phát hiện các trường hợp dương tính với COVID-19 là công nhân làm việc tại công trường xây dựng Bệnh viện, cơ quan chức năng đã khẩn trương phong tỏa công trường, truy vết, khoanh vùng xử lý ổ dịch nhằm hạn chế sự lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

leftcenterrightdel
Bệnh viện Đa khoa Hà Đông tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Theo Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hà Đông, mặc dù khu vực lán ăn ở của các công nhân trong công trường nằm biệt lập với các phòng, khoa chuyên môn của bệnh viện nhưng ngay trong ngày 6/8, Bệnh viện đã tiến hành làm xét nghiệm RT-PCR sàng lọc trên quy mô toàn bệnh viện đối với bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, cán bộ y tế, nhân viên và người lao động làm việc tại bệnh viện, đến 22h cùng ngày đã có kết quả xét nghiệm và cho thấy tất cả đều âm tính.

“Do vậy tại thời điểm này, có thể khẳng định các khoa, phòng trong Bệnh viện Đa khoa Hà Đông vẫn an toàn, trừ khu vực công trường xây dựng biệt lập đã được phong tỏa. Hiện nay, cùng với việc tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, Bệnh viện luôn tăng cường công tác chuyên môn để bảo vệ chăm sóc sức khỏe nhân dân”, ông Đào Thiện Tiến nói.

Cũng trong sáng 7/8, theo tin từ Sở Y tế Hà Nội, tính từ 18h ngày 6/8 đến 6h sáng nay, trên địa bàn Hà Nội ghi nhận thêm 18 ca mắc COVID-19 mới, trong đó có 7 ca tại cộng đồng và 11 ca trong khu cách ly.

Các ca mắc mới phân bố tại 8 quận, huyện: Hà Đông (4 ca tại công trường xây dựng Bệnh viện Đa khoa Hà Đông), Đông Anh (3), Đống Đa (3), Thanh Trì (2), Thường Tín (2), Hai Bà Trưng (2), Long Biên (1), Hoàng Mai (1).

Có 1 bệnh nhân thuộc chùm sàng lọc ho, sốt cộng đồng là T.T.H.L (nữ, SN 1966, trú tại phường Hàng Bột, quận Đống Đa, Hà Nội). Bênh nhân là người nhà của người bệnh đang điều trị tại Khoa Nội tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa Đống Đa. Ngày 6/8, bệnh nhân xuất hiện ngứa họng, được làm test nhanh, kết quả dương tính và sau đó lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR, kết quả xét nghiệm cùng ngày khẳng định bệnh nhân này dương tính.

Trước đó, Bảo vệ pháp luật đã thông tin, ngày 5/8, Bệnh viện Đa khoa Hà Đông làm xét nghiệm sàng lọc theo kế hoạch cho đối tượng là người lao động làm việc tại bệnh viện. Kết quả, đã phát hiện 4 trường hợp trong tổng số 35 công nhân xây dựng đang ở trong công trường dương tính với COVID-19.

Tính đến 18h ngày 6/8, tổng số ca mắc COVID-19 được phát hiện tại công trường xây dựng bệnh viện này là 28 ca.

Như vậy, tính đến 6h sáng nay (7/8), tổng số ca mắc COVID-19 tại công trường xây dựng Bệnh viện Đa khoa Hà Đông là 32 ca.

Theo lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Hà Đông, tất cả các ca mắc mới vừa được phát hiện đều nằm trong khu vực cách ly. 

H.Nguyên