leftcenterrightdel
Trường PTCS Xã Đàn (Hà Nội) là một ngôi trường chuyên biệt nhận dạy trẻ khuyết tật. Các em nhỏ theo học nơi đây là những học sinh khiếm thính, hoặc bị câm, điếc bẩm sinh, hoặc vì một lý do bệnh tật nào đó mà không thể nói, nghe bình thường.
leftcenterrightdel
Tại trường PTCS Xã Đàn, năm nào cũng vậy, trường đón chào năm học mới với sự vui mừng của cán bộ, giáo viên và học sinh, cũng như các bậc phụ huynh.
leftcenterrightdel
Hôm nay (5/9), học sinh toàn quốc đón chào năm học mới năm 2020-2021. Theo ghi nhận của Báo Bảo vệ pháp luật, tại ngôi trường “đặc biệt” PTCS Xã Đàn, lễ khai giảng cũng vẫn diễn ra. Tuy nhiên, có một điều khiến mọi người chú ý là học sinh tại đây đã cất cao giai điệu hào hùng của bài Quốc ca bằng ngôn ngữ ký hiệu.
leftcenterrightdel
 Thầy giáo dùng ngôn ngữ ký hiệu để những học sinh không nghe được có thể hiểu được lời bài hát và những chia sẻ.
leftcenterrightdel
Nghi thức hát Quốc ca thật xúc động và trang nghiêm, nhưng để có thể hoàn thành nghi thức này, ít người có thể biết được sự khó khăn, sự kỳ công và cố gắng khổ luyện của thầy, trò ngôi trường PTCS Xã Đàn.

leftcenterrightdel
Có thể, giữa tiếng hát của các học sinh có khả năng nghe nói và các học sinh bị khiếm thính chưa khớp với nhau nhưng tinh thần hào hứng, khúc trầm hùng, khí thế của bài Quốc ca và Đội ca vẫn được thể hiện một cách trọn vẹn, theo một cách rất riêng.
leftcenterrightdel
 Trong giây phút thiêng liêng, khi nhạc bài hát Quốc ca vang lên, học sinh nhà trường đã cùng hát bằng tay.
leftcenterrightdel
 Những em học sinh không thể nghe, nói bình thường đã dùng ngôn ngữ ký hiệu để cất cao giai điệu hào hùng của bài Quốc ca.
leftcenterrightdel
 Các em không thể nghe được những giai điệu nhưng các em múa bằng cả trái tim của mình.
leftcenterrightdel
 Học sinh chăm chú nhìn thầy dùng ký hiệu bằng tay.

leftcenterrightdel
 Sự quan tâm của một cô giáo khi quạt mát cho học sinh giữa trời nắng nóng oi bức của Hà Nội.
leftcenterrightdel
 Đối với các em bước vào lớp 1, đây là hành trang, là dấu mốc quan trọng cho cuộc đời.
leftcenterrightdel
 Nhiều em coi lễ khai giảng là dịp để "tái ngộ" bạn bè cũ sau một kỳ nghỉ hè.
leftcenterrightdel
 Thầy Phạm Văn Hoan - Hiệu trưởng trường PTCS Xã Đàn chia sẻ tại lễ khai giảng.
leftcenterrightdel
 Đại diện lãnh đạo nhà trường đọc thư chúc mừng khai giảng của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.
leftcenterrightdel
 Hiệu trưởng trường PTCS Xã Đàn đánh trống khai giảng năm học mới 2020-2021.
leftcenterrightdel
 Để lễ khai giảng diễn ra an toàn, tốt đẹp, ngay từ khi vào cổng trường, học sinh đã được đo thân nhiệt, sát khuẩn...
leftcenterrightdel
Ông Vương Đình Huệ - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội đã đến dự lễ khai giảng năm học mới tại trường THCS Giảng Võ (quận Ba Đình, Hà Nội). Tại lễ khai giảng, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ đã trao tặng thầy trò nhà trường bức tranh “Bác Hồ quàng khăn quàng khăn đỏ cho thiếu nhi Thủ đô” và màn hình tivi để các em học sinh hoạt động ngoại khóa trong nhà trường. Nhân dịp khai giảng năm học mới, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội cũng gửi tặng nhà trường và các em học sinh 6 máy sát khuẩn tay và 1.000 khẩu trang để phòng, chống dịch COVID-19.
leftcenterrightdel
Hưởng ứng tích cực phòng, chống dịch bệnh COVID-19 nên lễ khai giảng năm học mới năm nay, trường Tiểu học Cát Linh (quận Đống Đa) chỉ có một số lớp tập trung dự và cùng đón các em học sinh mới vào lớp 1. Toàn bộ phụ huynh chỉ đưa con đến cổng trường. Với các cháu nhỏ mới vào lớp 1, Ban Giám hiệu và các thầy, cô giáo nhà trường sẽ đón các con và dẫn về đúng lớp.
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Các cán bộ, chiến sĩ Công an phường Cát Linh hỗ trợ các thầy, cô giáo đón và dẫn các cháu học sinh lớp 1 đến muộn vào khai giảng.
leftcenterrightdel
Ban giám hiệu trường Tiểu học Cát Linh và các đại biểu tặng mũ bảo hiểm cho các em học sinh. 

 


Huân Thu