Chỉ thị số 15 của Thủ tướng về việc thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19. Theo tinh thần chỉ đạo này, UBND thành phố Ðà Nẵng cũng đã ban hành Văn bản số 1940/UBND-VHXH về việc triển khai Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ. 
leftcenterrightdel
Theo đó, từ 0 giờ ngày 28/3 đến hết ngày 15/4, Ðà Nẵng dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người. Không tụ tập 10 người trở lên, thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các điểm công cộng.  
leftcenterrightdel
 

Tạm dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo hoạt động có tập trung 20 người trở lên. Tạm dừng hoạt động các rạp phim, bảo tàng, nhà hát, phòng trà, các khu di tích, các cơ sở tập luyện, thi đấu thể dục, thể thao trong nhà và bể bơi ngoài trời. Tạm đình chỉ hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn, trừ các cơ sở kinh doanh các loại hàng hóa, dịch vụ thiết yếu…

leftcenterrightdel
 Thực hiện theo đúng chỉ thị, từ 0h hôm nay, tất cả các cơ sở kinh doanh dịch vụ, quán karaoke đều đóng cửa im lìm
leftcenterrightdel
 Các  hoạt động dịch vụ về đêm bar, pub cũng đều chấp hành quy định tạm đóng cửa.
leftcenterrightdel
 Một quán ăn ở đường Trần Quý Cáp đã đóng cửa và dán biển khuyến khích người dân mua đồ ăn mang về.  
leftcenterrightdel
 Quán cà phê chỉ mở cửa bán hàng cho khách đến mua mang về hoặc bán hàng qua mạng.
leftcenterrightdel
 Một quán bún khác trên đường Nguyễn Chí Thanh cũng chỉ bán cho khách mang về.
leftcenterrightdel
 Không chỉ chủ quán mà nhiều người dân cũng ủng hộ tinh thần chỉ đạo của Chính phủ chỉ mua đồ mang về nhà không ăn tại quán.
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Nhiều cửa hàng thực phẩm, đồ ăn thay vì mở quán sẽ chuyển sang bán hàng online.
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel

Đối với những cơ sở cung cấp thực phẩm, các chợ vẫn hoạt động bình thường sẽ thực hiện dọn vệ sinh môi trường, phun thuốc khử trùng, tiêu độc, Bố trí nước rửa tay sát khuẩn tại các cổng chợ và yêu cầu các hộ tiểu thương, khách hàng vào chợ phải bắt buộc đeo khẩu trang trong suốt thời gian họp chợ, rửa tay bằng nước sát khuẩn trước khi vào chợ và giữ khoảng cách an toàn giữa người với người. 

leftcenterrightdel
 Dịch vụ đặt mua hàng trực tuyến cũng được nhiều người dân lựa chọn để hạn chế tới những chỗ tụ tập đông người.
leftcenterrightdel
 Sở Công thương TP Đà Nẵng đã yêu cầu các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, đơn vị cung ứng lương thực thực phẩm  bố trí nước rửa tay sát khuẩn tại các lối ra vào, bố trí bảo vệ, yêu cầu nhân viên, khách hàng phải đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn trước khi vào mua sắm. 
leftcenterrightdel

Người dân Đà Nẵng ý thức được việc chấp hành trong công tác phòng chống dịch, tránh tụ tập đông người, giữ khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người ở nơi công cộng hay thường xuyên đeo khẩu trang...

"Hiện tại dịch diễn biến rất phức tạp. Mình cũng đã được nghe, phổ biến chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, của UBND TP. Mình thấy những quy định này rất cần thiết, mọi người cần chấp hành, tránh hạn chế tụ tập, đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên để đảm bảo sức khỏe cho bản thân cũng như những người xung quanh." - chị Đoàn Thị Anh Thư chia sẻ.

 

Lê Tâm