Thông tin này, vừa được một thành viên Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh xác nhận.

Theo đó, trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp khó lường, để chủ động, kịp thời các phương án truy vết, bao vây, dập tắt nguồn lây, Sở Y tế Hà Tĩnh đã có công văn số 1852/SYT-NVY ngày 08/6/2021 về việc khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 trên địa bàn thành phố.

leftcenterrightdel
 Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh kiểm tra công tác phòng chống dịch.

Sở Y tế đề nghị các đơn vị phối hợp, chỉ đạo thực hiện lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho tất cả các hộ gia đình trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh.

Cách thức tiến hành: mỗi hộ gia đình lấy mẫu xét nghiệm 01 người có tiền sử tiếp xúc nhiều hơn các thành viên khác trong gia đình.

Dự kiến có 125 điểm lấy mẫu xét nghiệm, mỗi điểm có 03 – 04 cán bộ y tế.

leftcenterrightdel
 Binh chủng hóa học về phun khử khuẩn vùng phong tỏa.

Sở Y tế đề nghị UBND Thành phố chỉ đạo UBND các xã, phường phối hợp với các đơn vị liên quan, khẩn trương bố trí địa điểm lấy mẫu theo từng Tổ dân phố, khu dân cư; bảo đảm các điều kiện lấy mẫu; sắp xếp thời gian cho từng Tổ liên gia để đảm bảo giãn cách khi lấy mẫu; cử cán bộ địa phương phối hợp với trung tâm y tế, phòng y tế để hướng dẫn địa điểm lấy mẫu, dẫn đường cho nhân viên y tế đến địa điểm lấy mẫu xét nghiệm.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh là đầu mối phối hợp với Trung tâm y tế thành phố để điều phối cán bộ y tế của các đơn vị trong ngành thực hiện việc lấy mẫu tại các địa điểm quy định.

Trước đó, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Hà Tĩnh đã họp và quyết định thiết lập vùng cách ly y tế trên toàn bộ thành phố Hà Tĩnh từ 12h trưa nay (8/6) để ngăn chặn sự lây lan của dịch, bệnh COVID-19 (Theo Chi thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ).

leftcenterrightdel
 TP Hà Tĩnh cách ly toàn thành phố, cắm chốt tại các cửa ngõ.

Tính đến 18h chiều nay (8/6), Hà Tĩnh có 10 trường hợp dương tính với COVID-19 trong cộng đồng.

Trường hợp mới phát hiện dương tính trong ngày là bệnh nhân P.C.C, công tác tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh.

Tại đây, cũng có 2 trường hợp nghi ngờ dương tính là N.T.H.N và L.T.K.Q. Tuy nhiên, qua xét nghiệm lại, kết quả xét nghiệm tại Labo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật cho kết quả khẳng định âm tính.

leftcenterrightdel
 Phun khử khuẩn tại các khu phố phong tỏa.

Kết quả đến nay, Hà Tĩnh đã điều tra được 539 F1, trong đó F1 của ca mắc mới là 70 người.

Kết quả xét nghiệm F1 506 mẫu âm tính.

Đến nay, các cấp chính quyền, cơ quan chức năng đang khẩn trương, tích cực khoanh vùng, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm. Quyết tâm dập dịch trong thời gian sớm nhất.

Clip phun khử khuẩn khu vực có bệnh nhân:

leftcenterrightdel
 

Mẫn Phong