Sau khi có thông tin về ca dương tính BN4514, chiều tối ngày 18/5, ngành Y tế TP Cần Thơ đã truy vết và phát hiện có 2 trường hợp F1 của ca BN4514 ở một phòng tại khách sạn Vinpearl (thuộc địa bàn phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ), ông Nguyễn Phước Tồn cho biết.

Sáng ngày 19/5, kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 có 2 trường hợp F1 này và hiện nay đang cách ly tập trung ở Trung đoàn bộ binh 932.

leftcenterrightdel
 Khu cách ly tập trung ở Trung đoàn bộ binh 932.

Theo đó, 2 ca là F1 của BN 4514 tên là V.L.T. (27 tuổi, cư trú ở tỉnh Bình Dương) và Đ.Q.M. ( 22 tuổi, cư trú ở TP HCM). Vào tối ngày 17/5, 2 ca F1 này từ TP HCM đi xe khách đến TP Cần Thơ và lưu trú ở khách sạn Vinpearl và có ăn bún bò ở một quán kế bên khách sạn Vinpearl.

Tiếp đó, sáng ngày 18/5,  2 ca này đi ăn sáng ở khách sạn sau đó đi xe Grab đến nhà phân phối tại Rove lô E1, đường Võ Nguyên Giáp, phường Phú Thứ, quận cái Răng, TP Cần Thơ. Khi nghe được  thông tin có ca nghi nhiễm ở TP HCM có làm chung với 2 ca này thì 2 ca này đã tự giác quay trở về khách sạn và ở trong phòng không đi ra ngoài. 

Hiện lực lượng của ngành Y tế TP Cần Thơ đang khẩn trương truy vết, khoanh vùng các trường hợp F2 có tiếp xúc với 2 trường hợp F1 này để theo dõi sức khỏe và cách ly tại nhà

Song Anh