Ngày 18/5, thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố Đà Nẵng cho biết, thành phố quyết định hỗ trợ hai tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh, mỗi tỉnh 6.000 sinh phẩm xét nghiệm SARS-CoV-2, tương đương mỗi tỉnh 3 tỉ đồng, với hi vọng chia sẻ một phần khó khăn cùng 2 tỉnh bạn, nơi cũng đang ghi nhận nhiều ca bệnh COVID-19.

Theo đó, mặc dù Đà Nẵng cũng đang tập trung phòng chống đại dịch COVID-19, tuy nhiên với mong muốn dịch bệnh sớm được kiểm soát, thành phố vẫn xác định việc hỗ trợ, sát cánh cùng tỉnh bạn là nhiệm vụ ưu tiên, cả nước  sát cánh cùng nhau chống dịch, sự chia sẻ, động viên nhau giữa các địa phương lan toả niềm tin để mọi người cùng tin tưởng, đồng lòng chung tay sớm đẩy lùi đại dịch.

Trước đó, trong đợt dịch trước, TP Đà Nẵng cũng đã hỗ trợ tỉnh Hải Dương 2 tỉ đồng để giúp địa phương này sớm khắc phục khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19.

Trong ngày 18/5, thành phố Đà Nẵng bắt đầu triển khai  lấy mẫu xét nghiệm diện rộng cho đại diện các hộ gia đình trên toàn thành phố. Dự kiến có khoảng 80.000 người đại diện cho các hộ gia đình trên toàn thành phố (trong đó có trên 12.200 thành viên các tổ bầu cử) sẽ được lấy mẫu xét nghiệm trong 3 ngày, 18,19 và 20/5. Mỗi ngày dự kiến xét nghiệm cho 26.000 mẫu. Bên cạnh đó, khoảng 50.000 công nhân tại các khu công nghiệp trên địa bàn thành phố cũng tiếp tục được lấy mẫu xét nghiệm.

 

Lê Tâm